Cho những cung đường mùa xuân yên vui

(Baohatinh.vn) - Những chiều cuối năm, trên các tuyến phố chính của thành phố Hà Tĩnh người “chặt như nêm cối”. Tại các điểm “trung tâm”, các CSGT Công an TP. Hà Tĩnh tập trung phân luồng, “gỡ nút” bằng những động tác dứt khoát nhưng khéo léo.

"Tổ đặc biệt" luôn có mặt trên các con phố chính...

"Tổ đặc biệt" luôn có mặt trên các con phố chính...

Khi xuân mới đang bước những bước chân nhẹ nhàng về với mọi người, mọi nhà thì trên những cung đường các cán bộ, chiến sỹ vẫn miệt mài với việc giữ gìn trật tự, canh giữ cho sự thông suốt của các tuyến đường.

Trao đổi với chúng tôi trước thềm năm mới, Trung tá Nguyễn Công Dũng - Phó trưởng Công an TP.Hà Tĩnh cho biết: Cùng với sự phát triển đi lên của đời sống, phương tiện giao thông cá nhân thời gian qua tăng đột biến. Đặc biệt ở TP. Hà Tĩnh trong những ngày tết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến trong khi hạ tầng chưa tương xứng nên dễ xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ. Việc ùn tắc không chỉ gây mất an toàn giao thông, trật tự đô thị mà còn là cơ hội thuận lợi cho các đối tượng hình sự thực hiện các hành vi phạm pháp.

Trước tình hình đó, Công an TP. Hà Tĩnh đã thành lập lực lượng liên quân (tổ đặc biệt) với cán bộ, chiến sỹ tăng cường của Công an tỉnh, Ban CHQS thành phố thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giao thông 24/24h trên tất cả các tuyến phố.

...thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, ANTT 24/24h

...thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, ANTT 24/24h

“Tổ đặc biệt” có nhiệm vụ chốt chặn các giao lộ “nóng” để vừa điều tiết giao thông khi có nguy cơ ùn tắc và cũng là để chặn bắt, đón lỏng các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, tổ này còn thường xuyên tuần tra khép kín các tuyền đường nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm và điều khiển, giải tỏa các điểm lấn chiếm lòng lề đường có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

Hình ảnh các chiến sỹ công an mang sắc phục án ngữ tại các giao lộ, thường xuyên tuần hành trên các tuyến đường những ngày cuối năm vừa tạo được niềm tin cho người dân khi tham gia giao thông vừa có tác dụng “thị uy” các đối tượng hình sự.

giao lộ Phan Đình Phùng – Xuân Diệu chiều cuối năm

giao lộ Phan Đình Phùng – Xuân Diệu chiều cuối năm

Chiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, làm nhiệm vụ chốt chặn ở giao lộ Lý Tự Trọng - Nguyễn Huy Tự cho biết: Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trong những ngày qua rất đông, để phân luồng, điều tiết, đảm bảo lưu thông vất vả lắm. Nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông cho người dân vui xuân đón tết dù khó khăn nhưng cũng rất tự hào.

"Tổ đặc biệt” chỉ kết thúc công việc khi thời khắc giao thừa đã qua, bước sang ngày đầu tiên của năm mới và các hoạt động giao thông diễn ra bình thường. Đồng thời, lập tức ngay sau đó, lực lượng Công an TP. Hà Tĩnh tiếp tục chia làm 2 ca tuần tra liên tục, đảm bảo 100% quân số; Công an thành phố, phường, xã trực trong những ngày còn lại để đảm bảo bà con được đón tết tươi vui, an toàn.

Chiều 29 tết với cán bộ, chiến sỹ Công an TP. Hà Tĩnh mọi nhiệm vụ vẫn diễn ra bình thường, thậm chí còn gấp gáp hơn. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của các anh đã tô thắm thêm sắc xuân, cho những cung đường mùa xuân an toàn, cho mọi người vui xuân, đón tết trong yên bình.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast