Hà Tĩnh kêu gọi ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam

(Baohatinh.vn) - Trong những năm qua, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” được các cấp, ngành, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh đồng tình ủng hộ.

Hà Tĩnh kêu gọi ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam

Báo Hà Tĩnh và Agribank Hà Tĩnh tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Phạm Thị Vang - thôn Vĩnh Sơn, xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà.

Phong trào đã góp phần động viên, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tuy vậy, hiện nay, số hộ nghèo trong toàn tỉnh vẫn còn 6,92% (26.140 hộ); trong đó, có nhiều mảnh đời bất hạnh, nghèo khó, chống chọi với bệnh tật đang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội.

Để có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui Tết đón Xuân Kỷ Hợi năm 2019, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa nhân văn của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Kỷ Hợi 2019”.

Đề nghị UBMTTQ tỉnh phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương thực hiện Chương trình “Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019”; tăng cường vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ; giám sát việc thực hiện phong trào đảm bảo đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và xác định đúng đối tượng để trao tặng quà Tết.

Hà Tĩnh kêu gọi ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam

Bác sỹ Phạm Công Nông - Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi, dạy nghề xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh tư vấn sức khỏe cho gia đình ông Nguyễn Hữu Tài có 3 thế hệ nhiễm chất độc da cam

Các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện, quan tâm ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019” do UBMTTQ tỉnh phối hơp với Đài PT-TH tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức trao, tặng các suất quà Tết cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong dịp Tết Nguyên đán 2019 tại các địa phương.

Chính quyền các cấp tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” trên địa bàn đạt kết quả cao; tham gia các đoàn đi thăm và tặng quà Tết, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo và cổ vũ, khích lệ các tổ chức, cá nhân tham gia phong trào.

Hà Tĩnh kêu gọi ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam

Các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa để Phong trào “Tết vì người nghèó và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” được thực hiện rộng khắp, kịp thời đưa tin, hình ảnh về các hoạt động; giới thiệu, biểu dương những đơn vị, cá nhân có cách làm hay, kết quả tốt trong thực hiện phong trào.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast