Lào chữa khỏi hoàn toàn 41 trường hợp mắc Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn nhà nước Lào, Ủy ban chuyên trách Phòng chống, Kiểm soát Covid-19 quốc gia Lào cho biết, đến nay, Lào đã chữa khỏi hoàn toàn cho 41 trường hợp bị mắc Covid-19 và không có ca nhiễm mới.

Lào chữa khỏi hoàn toàn 41 trường hợp mắc Covid-19

Một trường hợp nhiễm Covid-19 được chữa khỏi tại Lào. (Ảnh: Laotian Times)

Tiến sĩ Phonepaseuth Xayamungkhun - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế Lào cho biết, tính đến ngày 17/1/2021, có 2.263 người nhập cảnh vào Lào, trong đó qua cửa khẩu Lào - Thái 808 người; cửa khẩu Lào - Trung Quốc 27 người; cửa khẩu Lào - Việt Nam 1.101 người; cửa khẩu Lào - Campuchia 3 người và qua sân bay quốc tế Wattay 324 người.

Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Lào đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và sau đó đưa đến khu vực cách ly 14 ngày theo quy định.

Lào đã xét nghiệm cho 98.951 trường hợp, phát hiện 41 ca bị nhiễm bệnh và đến nay đã chữa khỏi hoàn toàn cho các ca mắc bệnh.

Lào chữa khỏi hoàn toàn 41 trường hợp mắc Covid-19

Lực lượng chức năng Việt Nam tiếp nhận sinh viên Lào nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Hiện giới chức Lào vẫn yêu cầu người dân nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng ngừa dịch do Chính phủ đề ra cũng như thực hiện giãn cách xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Lào chữa khỏi hoàn toàn 41 trường hợp mắc Covid-19

Lễ hội Voi hằng năm thu hút hàng vạn người đến xem nhưng năm nay sẽ hạn chế với số lượng khoảng 200 người.

Đến nay, Lào vẫn chưa nối lại các chuyến bay quốc tế, chỉ ưu tiên các chuyến bay nhân đạo; tiếp tục đóng cửa các cửa khẩu truyền thống đối với các quốc gia láng giềng, kiểm soát chặt chẽ những trường hợp ưu tiên; hạn chế đông người kể cả việc tổ chức các lễ hội truyền thống, cụ thể là lễ hội Voi sắp được tổ chức tại tỉnh Xayaboury vào ngày 13/2 tới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast