Trung vệ Bùi Tiến Dũng: 2 khoảnh khắc, từ người lính đến một đảng viên trung kiên

(Baohatinh.vn) - Ngày 20/1 năm 2018, Bùi Tiến Dũng đã thực hiện thành công cú sút 11m quyết định giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq ở loạt sút luân lưu 11m tại VCK U23 châu Á. Đúng 1 năm sau, vẫn là người chiến sỹ ấy một lần nữa hoàn thành nhiệm vụ đưa ĐT Việt Nam tiến vào tứ kết ở Asian Cup 2019.

Bản lĩnh của người lính U23

Đúng 1 năm trước, ĐT Việt Nam đến với VCK U23 châu Á mà không hề nghĩ rằng mình có thể vượt qua được vòng bảng. Thế nhưng, đoàn quân của ông Park Hang-seo đã làm nên một kỳ tích lịch sử khi giành quyền vào vòng tứ kết khiến cả châu Á ngỡ ngàng.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: 2 khoảnh khắc, từ người lính đến một đảng viên trung kiên

Bùi Tiến Dũng thực hiện cú sút luân lưu cuối cùng

Đối thủ của chúng ta ở tứ kết chính là U23 Iraq. Đội bóng Tây Á được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đoàn quân của ông Park Hang-seo. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một đội Việt Nam chơi cực kỳ bản lĩnh. Cả 2 đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 120 phút thi đấu bất phân thắng bại. Kết thúc 2 hiệp phụ, Việt Nam và Iraq cầm chân nhau với tỷ số 2-2 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu định mệnh.

Sau khi các đồng đội khác đều thực hiện thành công nhiệm vụ của mình trên chấm 11m; thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đẩy được một quả sút của một cầu thủ U23 Iraq, một người tên Bùi Tiến Dũng khác đã mang trọng trách thực hiện quả sút quyết định cuối cùng. Nếu trung vệ của Viettel thực hiện thành công, U23 Việt Nam sẽ chính thức góp mặt ở vòng bán kết U23 châu Á.

Cú sút của trung vệ quê Hà Tĩnh bị thủ môn Iraq phán đoán, nhưng vẫn đành bất lực nhìn bóng cuộn bay vào lưới trước sự thẫn thờ của các cầu thủ Tây Á. U23 Việt Nam chính thức vượt qua "gã khổng lồ" Iraq tiến vào bán kết.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: 2 khoảnh khắc, từ người lính đến một đảng viên trung kiên

Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu một trận cực hay

Tiến Dũng trong niềm vui vỡ oà đã không ngần ngại cởi phăng chiếc áo đỏ trên người. Anh chạy tiến về phía đường biên rồi vẫy mời đồng đội đến cùng ăn mừng chiến tích vừa giành được. Hình ảnh đó đã trở thành khoảnh khắc khó quên nhất đối với Bùi Tiến Dũng cũng như bóng đá Việt Nam ở giải đấu đó.

Lời chào của một đảng viên trung kiên

Đúng 1 năm sau, ĐT Việt Nam một lần nữa bất ngờ giành tấm vé vào chơi vòng 1/8 giải châu lục giành cho các đội tuyển quốc gia. Đối thủ của chúng ta ở vòng knock out lại là một đội bóng Tây Á khác. ĐT Jordan đã cùng ĐT Việt Nam cống hiến một trận đấu khó quên tại Asian Cup năm nay. Sau 120 phút thi đấu nghẹt thở, 2 đội bất phân thắng bại và cũng đành phân định thắng thua bằng những quả sút luân lưu.

Tất cả các cầu thủ của ĐT Việt Nam đều thực hiện thành công nhiệm vụ trên chấm 11m của mình. Jordan đã có 2 lần không thành công. Nếu thành công trong loạt sút thứ 5, đoàn quân của ông Park sẽ chính thức tiến vào tứ kết.

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, đảng viên Bùi Tiến Dũng một lần nữa đứng trước khoảnh khắc mang tính quyết định này.

Không còn hiền hoà như cú sút cách đây 1 năm trước U23 Iraq, lần này, Tiến Dũng đã nhắm đúng góc chết thực hiện cú sút lạnh lùng khiến thủ thành Jordan bất lực. ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng 1/8 và không khí ăn mừng bắt đầu diễn ra ngay sau đó.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: 2 khoảnh khắc, từ người lính đến một đảng viên trung kiên

Bùi Tiến Dũng ăn mừng đậm chất người lính

Thủ quân của đội Viettel đã không còn chạy thẳng ra đường biên cởi áo vẫy chào các đồng đội nữa. Nụ cười tươi rói, Tiến Dũng đưa tay lên chào kiểu nhà binh chờ đợi những người đồng đội chạy đến phía mình.

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Bùi Tiến Dũng đã trở thành hình ảnh đẹp nhất trong đêm UAE huyền diệu với câu chuyện cổ tích mang tên Việt Nam được viết lên. Chúng ta đã chính thức có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019. Đây là lần thứ 2 bóng đá Việt Nam làm được điều này. Tuy nhiên, thế hệ của Bùi Tiến Dũng và đồng đội đã cho cả châu Á thấy, chúng ta đã ở một vị thế mới, khác hoàn toàn so với cách đây 12 năm.

“Xin chào, chúng tôi là Việt Nam. Và chúng tôi đã có mặt ở tứ kết Asian Cup”. Đó chính là thông điệp mà đảng viên Bùi Tiến Dũng cùng các cầu thủ Việt Nam muốn gửi đến với bóng đá châu Á.

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast