Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1

Nhiều thay đổi về giao diện cùng các tính năng mới có thể được Apple mang lên iOS 7.1 nhằm hoàn thiện trải nghiệm người dùng, nâng cao hiệu năng và tối ưu hóa hệ thống.

Apple đang phát triển iOS 7.1, bản cập nhật quan trọng đầu tiên cho iOS 7, và dự kiến sẽ phát hành trong khoảng một tháng tới.

Không giống như cập nhật iOS 6 lên iOS 7 với giao diện phẳng hoàn toàn mới, nhưng thay đổi trên iOS 7.1 không dễ dàng nhận ra mà tập trung vào hoàn thiện, sửa lỗi và tối ưu hóa hiệu năng.

Thông qua mỗi bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển, những điểm mới trên iOS 7.1 dần được hé lộ. Dưới đây là những tổng hợp của Pocket-lint sau khi cài đặt tất cả các bản iOS 7.1 beta:

Thay đổi về giao diện

Khi người dùng tắt máy, trên iOS 7 là một thanh chữ nhật màu đỏ nổi bật ở trên cùng màn hình nhưng trên iOS 7.1 sẽ là một thanh trong suốt với biểu tượng nút nguồn hình tròn màu trắng. Ngoài ra Apple cũng bổ sung thêm phím hủy tác vụ ở dưới cùng của màn hình.

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1 ảnh 1

Tương tự với chức năng “slide to power off” để tắt máy, Apple cũng loại bỏ các khung hình chữ nhật màu đỏ để từ chối cuộc gọi và khung màu xanh để nhận cuộc gọi. Thay vào đó, trên iOS 7.1 sẽ là hai hút tròn với màu tương ứng. Hãng cũng thay đổi biểu tượng nhắc nhở (Remind Me) và trả lời bằng tin nhắn thay vì hai hình chữ nhật như trước.

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1 ảnh 2

Tiếp tục với trình gọi điện, khung chữ nhật được thay thế bằng hình tròn. Bàn phím cũng được làm bóng bẩy hơn, màu sắc tinh tế và bớt nhàm chán.

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1 ảnh 3

Biểu tượng Repeat và Shuffle trong ứng dụng nghe nhạc trên iOS 7.1 được đóng trong khung hình chữ nhật màu đỏ nổi bật.

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1 ảnh 4

Bàn phím trên iOS 7 nhận được khá nhiều phàn nàn nên nhiều khả năng hãng sẽ tối ưu hóa tính năng này. Tuy nhiên về giao diện, người dùng có thể dễ dàng nhận ra khác biệt khi phím Shift và phím Xóa được làm rõ nét với màu đậm hơn.

Các tính năng mới

“iOS in the Car” là tính năng được dự đoán sẽ có trên iOS 7.1. Dự án này đã được Apple khởi động từ WWDC 2013 giúp tích hợp sâu iOS vào xe hơi. Với iOS in the Car, người dùng có thể kết nối thiết bị của Apple để truy cập bản đồ, dẫn đường, tin nhắn và nhiều tính năng khác.

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1 ảnh 5

Hình nền động lần đầu tiên được Apple giới thiệu trên iOS 7. Mặc dù người dùng có thể tắt tính năng này trong mục Cài đặt nhưng không ít người thử nghiệm đã gặp cảm giác buồn nôn như say xe. Trên iOS 7.1, khi chuyển sang một ảnh nền mới, người dùng có thể dễ dàng bật/tắt nhanh tính năng chuyển động thay vì các thao tác phực tạp.

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1 ảnh 6

Trong bản thử nghiệm thứ tư và thứ năm, trợ lý giọng nói Siri được Apple mở rộng hỗ trợ thêm nhiều giọng nói tự nhiên của các ngôn ngữ mới như tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc (Quan Thoại). Ngoài ra “trợ lý ảo” cũng hoàn thiện khả năng nhận dạng tiếng Anh của các nước khác nhau.

Những điểm mới có thể xuất hiện trên iOS 7.1 ảnh 7

Điểm được người dùng quan tâm nhất chính là sửa lỗi màn hình xanh/trắng và tự khởi động lại. Apple đã chính thức xác nhận và hứa sẽ khắc phục lỗi này. Dự kiến bản cập nhật iOS 7.1 ra mắt sẽ đi kèm nâng cấp quan trọng trên.

Thử nghiệm và phát hành

Apple đã phát hành sáu bản thử nghiệm iOS 7.1. Theo báo cáo của 9to5Mac, bản chính thức iOS 7.1 có thể ra mắt vào tháng ba tới. Một số tin đồn khác lại cho biết, iOS 7.1 có thể được công bố trong một sự kiện truyền thông khác, tại đó Apple sẽ giới thiệu Apple TV theo.

Theo Vnexpress.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast