Tàu chiến Israel lần đầu tập trận với hải quân Pháp sau hơn 50 năm

Cuộc tập trận chung với hạm đội của Pháp là một bước ngoặt trong việc tăng cường năng lực của hải quân Israel trong các hoạt động quốc tế

Tàu chiến Israel lần đầu tập trận với hải quân Pháp sau hơn 50 năm

Tàu chiến INS Kidon. (Nguồn: Twitter)

Báo Israel ngày 8/7 đưa tin các tàu hải quân nước này đã tiến hành tập trận chung với quân đội Pháp lần đầu tiên sau hơn 50 năm. Theo tờ Times of Israel, hai tàu chiến của Israel là INS Kidon và INS Eilat đã tham gia các cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển Toulon, miền Nam nước Pháp. Cuộc tập trận bắt đầu từ cuối tháng 6 vừa qua và kết thúc hôm 7/7.

Tờ báo cho hay ngoài tàu chiến, các máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng cũng tham gia tập trận, trong đó có các nội dung bắn pháo, di tản người bị thương quy mô lớn và diễn tập cứu hộ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1963, Hải quân Israel tham gia tập trận trong lãnh hải của Pháp. Tư lệnh Hải quân Israel, Thiếu tướng Eli Sharvit nêu rõ: "Cuộc tập trận chung với hạm đội của Pháp mang lại cho cả hai bên những hiểu biết và năng lực mới, là một bước ngoặt nữa trong việc tăng cường năng lực của hải quân Israel trong các hoạt động quốc tế".

Cùng ngày, tàu tấn công đổ bộ Dixmude lớp Mistral và khinh hạm FS Surcouf lớp La Fayette của Pháp đã tới cảng Haifa của Israel, một phần trong hoạt động triển khai thường niên kéo dài 5 tháng của Pháp. Dự kiến, các tàu này sẽ tham gia một số hoạt động chung với Hải quân và Không quân Israel vào tuần tới.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast