Gắn tên cho các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) nhằm góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.

Gắn tên cho các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang

Sáng nay (28/7), UBND huyện Vũ Quang tổ chức lễ công bố và gắn biển tên đường trên địa bàn thị trấn. Đây là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Vũ Quang.

Việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Vũ Quang được HĐND tỉnh khóa XVII quyết nghị tại Nghị quyết số 223/NQ-HĐND.

Theo đó, thị trấn Vũ Quang sẽ lắp đặt 214 biển báo tên cho 20 tuyến đường tại trung tâm thị trấn, với kinh phí đầu tư 350 triệu đồng, được trích từ ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Gắn tên cho các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang

Thị trấn Vũ Quang không còn cảnh phố không tên.

Các tuyến đường được lấy tên của các danh nhân như: Hồ Chí Minh, Trần Phú, Cao Thắng, Phan Đình Phùng, Huy Cận...

Và các di tích, sự kiện lịch sử tiêu biểu của huyện cũng như gắn liền với thị trấn Vũ Quang như: Lộc Hầu, Đan Trai, Khê Thượng...

Gắn tên cho các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang

Việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thị trấn không chỉ góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa- xã hội; mà còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử văn hóa và tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, đáp ứng yêu cầu của phát triển thị trấn Vũ Quang trong thời gian tới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast