Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup

Không cần Lukaku và De Bruyne, tuyển Bỉ vẫn giành chiến thắng đậm nhất ở vòng loại World Cup 2022 tính đến nay khi vượt qua Belarus 8-0 vào sáng 31/3 (giờ Hà Nội).

Trước đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA, Belarus không có cơ hội giành chiến thắng. Belarus chịu trận trong suốt 90 phút trên sân Den Dreef. Thủ môn Aleksandr Gutor đã làm hết sức với 7 pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 lần, chia đều trong hai hiệp đấu.

HLV Mikhail Markhel hiểu sức mạnh của Bỉ, nên bố trí đội hình lùi sâu. Tuy nhiên, Belarus chỉ trụ vững được 14 phút. Sau hàng loạt pha đan bóng trước vùng cấm, Jeremy Doku chọc khe cho Michy Batshuayi. Tiền đạo sinh năm 1993 suýt quyết đoán tung nóc lưới đội khách. “Batman” không thường xuyên đá chính, nhưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi được trao cơ hội. Batshuayi đã ghi 6 bàn trong 4 trận gần nhất cho tuyển Bỉ.

Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup

Batshuayi có 22 bàn sau 33 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia. Ảnh: Getty

Belarus chơi với hàng thủ số đông, nhưng lại không chủ động áp sát. Các ngôi sao của tuyển Bỉ thoải mái phối hợp bằng những đường chuyền ngắn, rồi đưa bóng vào trong cho tiền đạo dứt điểm. Lần lượt Hans Vanaken (17“), Leandro Trossard (38”), Doku (42“) ghi bàn giúp”Quỷ đỏ" giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một. Trong 45 phút đầu, tuyển Bỉ có 5 lần dứt điểm trúng đích, 4 trong số đó trở thành bàn thắng.

Trước sự chống cự yếu ớt từ hàng thủ, thầy trò HLV Martinez tiếp tục gia tăng sức ép trong hiệp hai. Các bàn thắng lần lượt đến theo cách dễ dàng. Phút 49, Denis Praet nâng tỷ số lên 5-0 bằng một pha sút xa. Bóng đi với lực không quá căng, nhưng là đủ để đánh bại pha đổ người chậm chạp của thủ môn Aleksandr Gutor.

Ở lần hiếm hoi được ra sân, Benteke cũng để lại dấu ấn với pha lập công nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 70. Trong thời gian còn lại, Trossard và Vanaken cũng tranh thủ hoàn tất cú đúp. Chiến thắng đậm đà giúp tuyển Bỉ tiếp tục dẫn đầu bảng E với 7 điểm sau 3 lượt trận.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast