Đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền miệng trong lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với mạng lưới tuyên truyền viên rộng khắp, được bồi dưỡng và cập nhật nhiều kênh thông tin nên công tác tuyên truyền miệng của lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trên mặt trận tư tưởng.

Đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền miệng trong lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Ban CHQS huyện Lộc Hà cùng lực lượng dân quân xã Thạch Kim tuyên truyền bà con ngư dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đầu giờ sáng 13/11/ 2020, cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã Kỳ Anh đã chia thành các tổ xung kích có mặt tại các khu vực cảng biển và các địa bàn sinh sống của người dân dọc bờ biển và khu neo đậu tàu thuyền để tuyên truyền, vận động Nhân dân triển khai các biện pháp chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền ứng phó với bão số 13.

Ban CHQS thị xã Kỳ Anh cũng chỉ đạo cán bộ, nhân viên bám nắm địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng “đến từng nhà, rà từng hộ, giúp từng người” để tuyên truyền, vận động Nhân dân ở các vùng xung yếu bị lũ quét, sạt lở đất di dời đến vị trí an toàn.

Trung tá Nguyễn Hữu Khánh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Kỳ Anh cho biết: “Để chủ động ứng phó với thiên tai, Ban CHQS thị xã xác định, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân phải đi trước một bước. Theo đó, phát huy vai trò xung kích của LLVT thị xã, nòng cốt là lực lượng thường trực và dân quân tự vệ ở cơ sở để tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chuẩn bị tốt các biện pháp ứng phó với mưa bão”.

Đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền miệng trong lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Ban CHQS thị xã Kỳ Anh cùng lực lượng dân quân biển xã Kỳ Lợi phối hợp với Bộ đội Biên phòng Cảng Vũng Áng xuống tàu thuyền của ngư dân để tuyên truyền Luật Biển.

Được biết, thời gian qua, cùng với việc chăm lo nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên chuyên trách và kiêm nhiệm, cấp ủy, chỉ huy quân sự các cấp trong tỉnh đặc biệt coi trọng mở rộng mạng lưới tuyên truyền viên theo hướng “Mỗi cán bộ, đảng viên là một chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tuyên truyền”.

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy các cấp thường xuyên kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở gắn với coi trọng bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ kiến thức, trình độ, kỹ năng tuyên truyền miệng. Đây là cơ sở để xây dựng mạng lưới tuyên truyền viên trở thành một kênh thông tin quan trọng, lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, góp phần chuyển tải thông tin đến với Nhân dân một cách kịp thời nhất.

Đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền miệng trong lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Ban CHQS huyện Can Lộc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội đồng mục vụ Giáo xứ Hòa Mỹ, xã Xuân Lộc đến tận gia đình giáo dân để tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự.

Đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức công tác tuyên truyền miệng gắn với phát huy vai trò hoạt động của các “tổ chuyên trách”, từ đó làm “mềm hóa” những nội dung tuyên truyền “khô, cứng” để chuyển tải đến cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân luôn được các đơn vị, cơ quan quân sự các cấp quán triệt và thực hiện có hiệu quả.

Thượng tá Nguyễn Việt Hùng - Chính ủy Trung đoàn 841 chia sẻ: “Ở đơn vị, việc xây dựng và duy trì có hiệu quả hoạt động của các tổ chuyên trách như: Tổ tuyên truyền, hỗ trợ pháp lý, Tổ tư vấn quân nhân, Câu lạc bộ chiến sĩ... đã tạo ra nhiều diễn đàn để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở”.

Đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền miệng trong lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Ban CHQS huyện Nghi Xuân cùng chính quyền địa phương tuyên truyền các hộ dân thực hiện nếp sống văn minh ở khu dân cư.

Theo Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: “Các cơ quan, đơn vị hiện đã xây dựng được mạng lưới tuyên truyền viên rộng khắp đến tận cơ sở, trong đó có gần 70 báo cáo viên chuyên trách và bán chuyên trách. Đội ngũ tuyên truyền viên đã cố gắng tiếp cận nhiều kênh thông tin để nâng cao trình độ, kiến thức tổng hợp và kỹ năng nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận. Chủ động bám sát tình hình thực tiễn và sự kiện chính trị quan trọng.

Đồng thời, luôn căn cứ vào đặc điểm tình hình địa bàn, trình độ dân trí, nhận thức, đối tượng để xác định nội dung, hình thức và phương pháp tiếp cận phù hợp. Do đó, họ thực sự trở thành “cầu nối” đem đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng chuyển tải kịp thời, hiệu quả đến người dân”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast