Đẩy nhanh thi công hệ thống tách nước, phân lũ đoạn qua thôn Hòa Lộc là hết sức cần thiết!

(Baohatinh.vn) - Hệ thống tách nước, phân lũ, phòng chống ngập úng cho các xã phía Nam thị xã Kỳ Anh (đoạn qua thôn Hòa Lộc, phường Kỳ Trinh) có vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các công trình, dự án trong khu vực. Tuy vậy, một bộ phận người dân địa phương đang cố tình cản trở trái pháp luật, khiến tiến độ thi công công trình bị chậm trễ...

>>Tổ chức thi công kênh tách nước phân lũ đoạn qua Hòa Lộc

Hệ thống tách nước, phân lũ, phòng chống ngập úng cho các xã phía Nam thị xã Kỳ Anh (đoạn qua thôn Hòa Lộc, phường Kỳ Trinh) có 429 hộ dân bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất thu hồi trên 448.000 m2.

Đẩy nhanh thi công hệ thống tách nước, phân lũ đoạn qua thôn Hòa Lộc là hết sức cần thiết! ảnh 1

Hội đồng GPMB thị xã Kỳ Anh giải đáp các thắc mắc của người dân Kỳ Trinh về các chính sách thu hồi đất liên quan đến Dự án Hệ thống tách nước, phân lũ, phòng chống ngập úng cho các xã phía Nam thị xã Kỳ Anh.

Để kịp thời giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công đúng kế hoạch, Hội đồng GPMB huyện Kỳ Anh trước đây (nay là thị xã Kỳ Anh) đã tập trung tuyên truyền, kiểm kê, áp giá đền bù một cách công khai, dân chủ, được 100% hộ dân đồng tình và nhận tiền đền bù.

Ngoài việc đền bù đất đai, tài sản và các công trình khác của người dân một cách thỏa đáng, đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương còn thường xuyên quan tâm, đầu tư nguồn vốn xây dựng hệ thống cầu cống, đường sá và hỗ trợ đời sống cho một số hộ dân khi thu hồi đất sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Tuy nhiên, từ ngày 14/7/2015, khi đơn vị thi công tiến hành xây dựng cầu máng dẫn nước, cầu dân sinh và 300m đường bê tông vào thôn thì một số người dân ở đây đã có những hành động ngăn cản, gây rối... Mặc dù cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh và phường Kỳ Trinh đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng những người này vẫn cố tình không nhận thức đúng vấn đề và tiếp tục cản trở thi công.

Việc đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống kênh tách nước, phân lũ đoạn qua Hòa Lộc là hết sức cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho tính mạng người dân và các công trình, dự án trong vùng.

Ngoài sự chỉ đạo của Thường trực Thị ủy, UBND thị xã Kỳ Anh thì cấp ủy, chính quyền phường Kỳ Trinh và ban cán sự, Ban Hành giáo Xứ đạo Hòa Lộc cần vào cuộc quyết liệt, sâu sát hơn với nhân dân để tháo gỡ những vướng mắc... Mặt khác, là những người trực tiếp hưởng lợi dự án, hơn ai hết, người dân Hòa Lộc nên nắm rõ chủ trương và ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công triển khai công trình đúng tiến độ.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh, mặc dù đang bộn bề gian khó do mới thành lập nhưng chính quyền thị xã vẫn tập trung cao độ, giải quyết tốt các lợi ích cho người dân và 100% hộ dân đã nhận tiền đền bù. Tuy nhiên, một bộ phận nhân dân hiện nay đang cố tình chống đối chứ không phải thắc mắc, đề đạt nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của mình. Nếu người dân vẫn cố tình vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, cản trở thi công... thì thị xã sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiên quyết xử lý theo pháp luật.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast