Sôi nổi “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới" ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (18/4), toàn thể cán bộ, công chức các ban, phòng, ngành đoàn thể cấp huyện ở Thạch Hà đã đồng loạt xuống 12 xã thực hiện ngày đầu tiên của chiến dịch “Ngày về cơ sở" xây dựng nông thôn mới.

Sôi nổi “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới" ở Thạch Hà ảnh 1

Lễ phát động ra quân chỉnh trang nông thôn tại xã Thạch Thắng

Tại thôn Hà Thanh (xã Tượng Sơn), “ngày về sơ sở” của cán bộ, công chức cấp huyện đã bắt đầu từ lúc 7 giờ. Với tham gia của hơn 50 người từ ủy viên Ban Thường vụ đến lãnh đạo, nhân viên các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, MTTQ, các đoàn thể, từ sáng sớm, thôn Hà Thanh đã nhộn nhịp khác với ngày thường.

Công việc chủ yếu của những người lao động không chuyên ở đây là san lấp lề đường bê tông, trồng hàng rào xanh, giúp 6 hộ dân chỉnh trang vườn, thực hiện các mô hình vườn mẫu. “Về cơ sở ấy là về để lao động, để giúp người dân. Vì thế, phải… lao động như nông dân” - một cán bộ của Ban Tổ chức Huyện ủy vui vẻ cho biết.

Cùng đồng hành với cán bộ cấp huyện, xã đã huy động lực lượng là các tổ chức đoàn thể, giáo viên các trường Tiểu học, Mầm non và các tổ chức trong thôn tham gia. Ông Dương Sỹ Hải cùng chở đất với cán bộ huyện lấp ao vườn nhà (để sắp tới trồng rau), vui vẻ cho biết: “Nhà tôi đã mua 20 xe đất, giá mỗi xe là hơn 300 ngàn. Tốn rất nhiều công sức rồi nhưng chưa biết khi nào thì chở được từ ngoài ngõ vô lấp cho xong. Nếu thuê thì thêm tốn kém. May mà có cán bộ huyện, xã về giúp nên có lẽ trong ngày là việc lấp hồ sẽ hoàn thành”.

Ông Hải còn cho biết thêm, nhờ hướng dẫn cụ thể của cán bộ cấp trên nên việc bố trí các khoảnh vườn rất hợp lí.

Sôi nổi “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới" ở Thạch Hà ảnh 2
Cán bộ cấp huyện và xã cùng lao động với người dân trong san lấp lề đường

Cán bộ cấp huyện và xã cùng lao động với người dân trong san lấp lề đường

Tại xã Thạch Khê, với sự tham gia của cán bộ phòng Tài nguyên – Môi trường, Văn phòng đăng ký quỹ đất, Thanh tra, Ban Giải phóng mặt bằng, Viện kiểm sát, Chi cục Thuế, người dân đã tiến hành làm đường giao thông nông thôn tại 2 thôn Thanh Cao, Liên Đồng và giúp 2 hộ dân (Phan Công Liên và Phan Trung) chỉnh trang vườn hộ. Tính đến thời điểm 9 giờ sáng, cán bộ cấp huyện cùng người dân đã hoàn thành 300 m đường bê tông tại 2 thôn.

Tại xã Thạch Thắng, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Nguyễn Bá Hà, các thành viên trong đoàn công tác của huyện cùng lãnh đạo, nhân viên Văn phòng nông thôn mới đã tham gia lễ phát động ra quân làm giao thông nông thôn, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ tại thôn Hòa Yên. Sau lễ phát động, cán bộ huyện cùng bà con tất cả các thôn đã đồng loạt ra quân, tiến hành làm giao thông ngõ xóm, khơi thống cống rãnh, phát quan giải tỏa hành lang và san lấp mặt bằng một số vườn hộ.

Sôi nổi “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới" ở Thạch Hà ảnh 4

Người dân xã Thạch Thắng phát quang, giải tỏa hành lang giao thông ngay sau lễ phát động sáng nay

Cũng trong buổi sáng hôm nay, 9 xã khác cũng đồng loạt ra quân với sự tham gia tích cực, bằng công việc cụ thể của cán bộ huyện: Phù Việt, Thạch Kênh, Thạch Văn, Thạch Đài, Thạch Hải, Thạch Tiến, Thạch Lâm, Thạch Bàn, Thạch Điền.

Bí thư Huyện ủy Bùi Xuân Thập cho biết: “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới được Ban Thường vụ Huyện ủy đưa ra tại Công văn số 764, ngày 14/4/2015, trong đó xác định thứ 7 hàng tuần, Ban Chỉ đạo nông thôn mới huyện sẽ phân công toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị xuống cơ sở tham gia xây dựng nông thôn mới. Với mục đích động viên, hỗ trợ các xã hoàn thành các mục tiêu trong năm 2015, Ban Thường vụ đã ưu tiên chọn các nhóm xã để phân công cán bộ cấp huyện về tham gia lao động trực tiếp, bằng các phần việc cụ thể: xã dưới 7 tiêu chí; xã đăng ký về đích trong năm 2015”.

Theo thông tin từ UBND huyện, đợt 1 của ngày về cơ sở bắt đầu từ ngày 18/4 đến hết ngày 16/5/2015.

“Ngày về cơ sở” thực hiện vào ngày thứ 7 hàng tuần là chủ trương nhằm củng cố mối quan hệ giữa cán bộ với nhân dân, đồng hành với cơ sở thực hiện hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nhất là trong thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp. Tuy nhiên, theo một số cán bộ, công chức, để tạo đà và hình thành điểm nhấn trong khơi dậy sức dân, chủ trương này cần chú trọng tới tính thời điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast