Nâng band IELTS từ 5.0 lên 7.0 chỉ trong 3 tháng - chia sẻ từ giáo viên IELTS Vietop

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, band IELTS 7.0 là mức điểm mong muốn của nhiều người. Với mức điểm này bạn sẽ được tuyển thẳng vào các trường đại học nổi tiếng, đi du học thuận lợi, trong công việc thì có cơ hội ứng tuyển vào vị trí mong muốn. Vậy bạn đang ở band 5.0 muốn lên 7.0 bằng cách nào và thời gian bao lâu? Cùng tìm hiểu qua phần chia sẻ này nhé!

Học IELTS 7.0 mất bao lâu và một số điều cần biết

Nâng band IELTS từ 5.0 lên 7.0 chỉ trong 3 tháng - chia sẻ từ giáo viên IELTS Vietop

Trong bao lâu để tăng IELTS từ 5.0 lên 7.0?

Đối với mức điểm IELTS 7.0 được xem là ở mức điểm giỏi, nên cần người học trau dồi rèn luyện trong khoảng thời gian để tăng khả năng sử dụng tiếng Anh của mình.

Những yếu tố quyết định điểm số như: thời gian học mỗi ngày, lộ trình học, trình độ hiện tại, tính hiệu quả sau mỗi buổi học, ... Tuy nhiên tại Vietop với sự hỗ trợ tận tâm của các thầy cô cùng với giáo trình được thiết kế đặc biệt nên thời gian học được rút ngắn chỉ trong 3 tháng với khóa học IELTS 1 kèm 1 hoặc khóa học IELTS cấp tốc.

Nâng band IELTS từ 5.0 lên 7.0 chỉ trong 3 tháng - chia sẻ từ giáo viên IELTS Vietop

Cần gì để đạt IELTS 7.0?

Thang điểm IELTS Overall được tính trung bình cộng cả 4 kỹ năng: Reading, Listening, Speaking và Writing. Thí sinh cần đạt được một số yêu cần trong bài thi IELTS để đạt được band điểm 7.0.

Trước hết, yêu cầu thí sinh cần phải làm được 30/40 câu phần Listening và Reading.

  • Về phần kỹ năng Writing: cần tiếp cận đúng trọng tâm của đề bài đặt ra, và sử dụng vốn từ, cấu trúc câu để trình bày bài viết một cách mạch lạc trôi chảy.
  • Ở phần Speaking: thí sinh cần lưu ý về cách phát âm, tính mạch lạc, sự lưu loát và quan trọng nhất là tính chính xác của những cấu trúc câu từ đơn giản đến câu phức tạp.

Chia sẻ cách nâng band IELTS từ 5.0 lên 7.0 trong 3 tháng

Nâng band IELTS từ 5.0 lên 7.0 chỉ trong 3 tháng - chia sẻ từ giáo viên IELTS Vietop

Giai đoạn lấy lại nền tảng: Từ tuần 1 - tuần 4

Kỹ năng Listening:

Đối với kỹ năng này thí sinh cần ôn tập lại ngữ pháp và từ vựng về các chủ đề thường gặp trong IELTS. Nên luyện kỹ năng nghe thường xuyên, đặc biệt nghe người bản xứ để nắm được cách phát âm, cách lên xuống giọng và cách dùng từ.

Kỹ năng Speaking:

Ở phần này quan trọng nhất là cách phát âm vì vậy bạn cần phải đầu tư luyện tập nhé.

Ngoài ra để tăng tính hứng thú học bạn tìm những bộ phim, video hay podcast theo sở thích. Tập luyện theo phương thức “Shadowing” (lặp đi lặp lại những gì mình nghe được theo phát âm, ngữ điệu và ngôn điệu của người nói) giúp bạn làm quen với từ ngữ một cách đơn giản và phát âm tốt hơn.

Kỹ năng Reading:

Để rèn luyện kỹ năng Reading bạn cần đọc sách, báo tiếng Anh thường xuyên giúp trau dồi thêm vốn từ vựng và kỹ năng đọc - hiểu. Tìm những chủ đề mình quan tâm để rèn luyện kỹ năng đọc sẽ giúp bạn có hứng thú học hơn và nhớ được từ vựng lâu hơn.

Kỹ năng Writing:

Về kỹ năng Writing bạn cần có vốn từ vựng và ngữ pháp tốt. Chú ý về phần ngữ pháp cần ôn lại các thì như: Thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành; cách dùng dấu câu; liên từ. Tiếp đến là tập luyện cách viết topic sentence (câu chủ đề) cho mỗi đoạn văn.

Giai đoạn ôn luyện đề thi IELTS: Từ tuần 5 - tuần 12

Kỹ năng Listening:

Để hoàn thành tốt kỹ năng này ngoài kiến thức ra bạn cần có chiến thuật làm bài sẽ mang lại hiệu quả cao.

Đối với Listening, bạn cần tập luyện các kỹ thuật như: Scanning, Skimming, Note - taking các kỹ thuật này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ ý cho dù bạn không nắm được toàn bộ bài nghe. Ngoài ra, bước quan trọng nhất là kiểm tra và phân tích đáp án sau khi làm bài giúp nâng cao kỹ năng của mình mỗi ngày.

Kỹ năng Speaking:

Trước tiên, bạn cần xây dựng cho mình một chiến lược để trả lời cho từng phần giúp trôi chảy và mạch lạc theo logic.

Vận dụng kiến thức học được ở tuần 1 -4 về Collocations (kết hợp từ) và Phrasal verbs (cụm động từ) để áp dụng vào phần Speaking.

Và chú ý nên sử dụng liên từ và cặp từ quan hệ trong phần thi Speaking giúp các ý tưởng được liên kết với nhau tránh rời rạc.

Kỹ năng Reading:

Trước hết bạn cần học từ vựng và phân loại từ vựng theo từng chủ đề thông qua các bài Reading.

Tiếp theo bạn cần có chiến thuật làm bài Reading hiệu quả. Sử dụng các nguồn tài liệu sách luyện đề chính thống để luyện tập thường xuyên. Đặc biệt chú ý, sau khi làm bài cần phân tích đáp án để biết mình đang sai ở đâu hoặc hay sai chỗ nào nhiều lần để cải thiện vào kỳ thi thật nhé.

Kỹ năng Writing:

Đối với phần thi Writing bạn cần trau dồi vốn từ vựng theo chủ đề và cần có chiến lược hợp lý.

  • Ở Task 1, cần phân loại và luyện tập theo từng dạng bài. Xây dựng theo một mô tuýp chi tiết đối với mỗi dạng bài giúp bạn hoàn thành bài thi trong thời gian ngắn nhất.
  • Ở Task 2, cần phân tích dạng đề như: Opinion, Cause-Solution, Advantages and Disadvantages, ... Cần phải nắm vững cách xây dựng một bài viết chi tiết đầy đủ và cách viết một đoạn văn.

Cần lưu ý đặt thời gian cho mỗi lần ôn tập để tạo thói quen áp lực khi có thời gian giúp bạn làm quen trước khi vào kỳ thi thật.

Nếu bạn đang có nhu cầu học IELTS cần tìm địa chỉ luyện thi uy tín, hãy tham khảo qua trung tâm IELTS Vietop. Được rất nhiều đánh giá của học viên là một trong những trung tâm luyện thi IELTS chất lượng hàng đầu tại TP. HCM.

Đến với Vietop bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để tăng band điểm lên 7.0 nhanh chóng. Tại đây đội ngũ giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn với các khóa học được tối ưu như: khóa học IELTS cấp tốc, IELTS 1 kèm 1, khóa học IELTS online, IELTS Youth,... Ngoài đa dạng khóa học Vietop còn nhiều chương trình ưu đãi thường xuyên diễn ra điển hình như “Ưu đãi 30% học phí IELTS”.

Nâng band IELTS từ 5.0 lên 7.0 chỉ trong 3 tháng - chia sẻ từ giáo viên IELTS Vietop

Trung tâm luyện thi IELTS Vietop:

Website: https://www.ieltsvietop.vn/

Hotline: 028 3517 6518

Fanpage: https://www.facebook.com/ieltsvietop

Địa chỉ: 68~70 Hoa Cúc, P7, Phú Nhuận. 664 Lê Quang Định, P1, Gò Vấp. 769 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10. 53 Gò Dầu, Tân Quý, Tân Phú.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast