Đợt cứu hộ thứ 2 ở hang Tham Luang bắt đầu sáng nay 9/7

Sau khi đưa được 4 cậu bé đầu tiên trong nhóm 13 người bị kẹt trong hang động Tham Luang ở Thái Lan ra ngoài an toàn, đợt cứu hộ thứ 2 với những người còn lại sẽ được bắt đầu sáng nay (9/7).

Đợt cứu hộ thứ 2 ở hang Tham Luang bắt đầu sáng nay 9/7

Hình ảnh mô tả việc đưa các cậu bé ra của BBC với người cứu hộ đeo bình dưỡng khí trên lưng ho mình vá ôm bình dưỡng khí cho cậu bé được cứu hộ phìa sau

Theo BBC, lực lượng cứu hộ cần ít nhất 10 giờ để thay thế các bình dưỡng khí để dọc bên trong hang trên đường trở ra của các cậu bé.

Quyết định đưa các cậu bé lặn trở ra được thực hiện hôm chủ nhật, 8-7 vì lo ngại mưa lớn sẽ tiếp tục đẩy cao mực nước trong hang.

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai ông Narongsak Osottanakorn xác nhận đợt cứu hộ tiếp theo sẽ bắt đầu vào sáng thứ hai. Quy trình cũng tương tự như với nhóm 4 cậu bé thứ nhất, các thợ lặn sẽ hướng dẫn họ lặn trong bóng tối đến miệng hang Tham Luang. Do mực nước được hạ xuống thấp hơn, nhiều báo chí đưa tin các cậu bé có thể đi bộ ở khúc cuối của chặng đường.

Một điều may mắn là điều kiện thời tiết tại khu vực hang không xấu như dự báo và cuộc giải cứu đợt đầu cũng được hoàn thành nhanh chóng hơn dự kiến dù đó là một chuyến đi có thể nói là đầy thách thức cả với những thợ lặn chuyên nghiệp.

Đợt cứu hộ thứ 2 ở hang Tham Luang bắt đầu sáng nay 9/7

Toàn bộ hành trình bao gồm đi bộ, lội nước, trèo và lặn theo những sợi dây thừng dẫn đường. Mỗi cậu bé được hai thợ lặn đưa ra, người đi đầu sẽ ôm bình oxy cho cậu bé và một người lặn hộ tống phía sau.

90 thợ lặn, 50 người nước ngoài, 40 người Thái đã liên tục làm việc trong hang động phục vụ công tác cứu hộ.

Theo HỒNG VÂN/Tuổi Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast