Triển khai ứng dụng “Bảo hiểm xã hội số” là bước đi quan trọng

(Baohatinh.vn) - BHXH Việt Nam vừa tổ chức hội nghị trực tuyến công bố ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Triển khai ứng dụng “Bảo hiểm xã hội số” là bước đi quan trọng

Chiều nay (16/11) Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) tổ chức hội nghị trực tuyến công bố ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số (ảnh: điểm cầu tại BHXH Hà Tĩnh).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đình Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham dự hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, lãnh đạo các sở, ban, ngành dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Sau một thời gian nghiên cứu, xây dựng và thử nghiệm, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số chính thức được đưa vào phục vụ người dân tham gia, thụ hưởng các chính sách của BHXH, BHYT, BHTN.

Đây là ứng dụng VssID hoạt động trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Người dùng có thể truy cập vào 2 kho ứng dụng này, tìm kiếm với từ khóa “VssID” thực hiện các bước tải và cài đặt tương tự như các ứng dụng khác. Với ứng dụng này chỉ có chủ tài khoản mới có thể tra cứu, khai thác các dữ liệu tham gia BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.

Triển khai ứng dụng “Bảo hiểm xã hội số” là bước đi quan trọng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, lãnh đạo các sở, ban, ngành dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Với ứng dụng này, người sử dụng sẽ được cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ hữu ích về quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN góp phần bảo đảm tốt hơn các quyền lợi người dân tham gia BHXH, nâng cao chất lượng phục vụ của ngành BHXH, hướng tới tích hợp tiện ích thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy, tiến hành thanh toán trực tuyến...

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành BHXH trong việc chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng CNTT để phục vụ tốt hơn cho người dân. Việc triển khai ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số là một bước đi quan trọng giúp cho người dân được thụ hưởng các quyền lợi của chính sách BHXH một cách thuận lợi.

Triển khai ứng dụng “Bảo hiểm xã hội số” là bước đi quan trọng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việc ra đời ứng dụng hôm nay là một bước tiến mạnh mẽ, thiết thực trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành BHXH - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, ngành BHXH tiếp tục thực hiện tốt công tác CCHC; nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng bộ máy BHXH tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, xây dựng một nền BHXH toàn dân, linh hoạt, đa dạng, đa tầng, đảm bảo công bằng, bình đẳng.

Ngành BHXH tiếp tục tập trung cho việc đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trên nền tảng mạng, với ưu tiên là bảo đảm an toàn thông tin cho cá nhân; nghiên cứu thêm các ứng dụng mới để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân trong việc tham gia, thụ hưởng các chính sách BHXH. Đề nghị chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm tuyên truyền người dân tham gia BHXH, hướng dẫn bà con tham gia ứng dụng VssID trên nền tảng điện thoại di động.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast