Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cấp nước sạch ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh về kết quả thực hiện 2018 và phương hướng nhiệm vụ triển khai 2019.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cấp nước sạch ở Hà Tĩnh

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Công ty, năm 2018, hệ thống máy bơm, trạm bơm, bể chứa tại các nhà máy luôn được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo hoạt động cho sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Công ty đã cho ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào quản lý hệ thống mạng cấp nước như: Quản lý hiện trạng mạng cấp nước trên bản đồ CAD và Kiểm tra áp lực mạng lưới trên Scada... Đồng thời xây dựng quy trình lấy mẫu và kiểm tra chất lượng sản phẩm nhằm giám sát chất lượng nước sạch trước khi cung cấp cho khách hàng.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cấp nước sạch ở Hà Tĩnh

Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh - Võ Ngọc Vinh báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm qua.

Bên cạnh đó, đơn vị đã đầu tư, nâng cấp, cải tạo, thay thế một số công trình có tổng giá trị trên 7.920 triệu đồng nhằm đảm bảo phục vụ và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Kết quả, năm 2018, Công ty phát triển khách hàng được 5.673 hộ, tăng lên 78.272 hộ khách hàng sử dụng nước do công ty quản lý. Sản lượng nước thương phẩm đạt 13.854.900 m3, doanh thu đạt 125.682 triệu đồng, tăng 31% so với năm 2017; nộp ngân sách và phí 10.309 triệu đồng.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cấp nước sạch ở Hà Tĩnh

Phó Giám đốc sở Xây Dựng Trần Hậu Thành: Tỷ lệ thất thoát nước hiện tại vẫn còn cao. Vì vậy, Công ty cần tập trung điều hành, quản lý, đồng thời rà soát lại các hạ tầng cấp nước để đầu tư nâng cấp hệ thống cấp nước đồng bộ thì mới đạt được mục tiêu đề ra.

Năm 2019, Công ty phấn đấu cung cấp nước sạch đến cho người dân trên địa bàn thành phố và vùng phụ cận đạt trên 80% tỷ lệ dùng nước. Theo đó, sản lượng nước thương phẩm đạt 14.554.000 m3; giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn 26%, giảm so với năm 2018 là 3,7%.

Để đạt mục tiêu đó, Công ty đã và đang tập trung một số giải pháp về quản lý, điều hành; áp dụng một cách đồng bộ, có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; ISO 14001:2015 ở các phòng, ban, chi nhánh trong toàn công ty; bảo đảm tính thống nhất cao trong công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trước hết là nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cấp nước. Tiếp tục đầu tư nâng cấp, thay thế mạng lưới cấp nước ở những tuyến ống kém chất lượng nhằm giảm tỷ lệ thất thoát nước...

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cấp nước sạch ở Hà Tĩnh

Phó chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Lê Văn Bình: Hiện tại, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh còn hơn 100 hộ dân ở phường Đậu Liêu chưa có nước sạch sử dụng. Thời gian tới, Công ty quan tâm, xem xét lắp đặt hệ thống đường ống để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tại buổi làm việc, đại diện một số ngành, địa phương quan tâm đến những kiến nghị của Công ty về kinh doanh nước sạch còn lỗ chưa được cấp bù; chế độ người lao động chưa được đảm bảo, chưa có cổ tức trả cho cổ đông.

Ngoài ra, một số lô đất chưa được cấp GCNQSDĐ và hợp đồng thuê đất để làm các thủ tục miễm giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật...

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cấp nước sạch ở Hà Tĩnh

Năm 2019, Công ty phấn đấu cung cấp nước sạch đến cho người dân trên địa bàn thành phố và vùng phụ cận đạt trên 80% tỷ lệ dùng nước

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Trần Viết Hậu nhấn mạnh: Thời gian tới, Công ty cần mạnh dạn sắp xếp đổi mới lại cơ cấu tổ chức bộ máy để điều hành, quản lý tốt hơn. Đặc biệt quan tâm đến vấn đề thất thoát nguồn nước, đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch đến với khách hàng.

Tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch; khác thác tối đa các nguồn lực, nhất là tại các cụm công nghiệp, các công trình dự án để mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Phối hợp với các địa phương thực hiện quy chế về quản lý hồ chứa; xử lý các vi phạm về lấn chiếm, gây ô nhiễm nguồn nước do công ty quản lý.

Về các kiến nghị đề xuất của Công ty, Ban Kinh tế - Ngân sách sẽ xem xét các ý kiến của các sở, ngành liên quan để có giải pháp giải quyết. Về một số lô đất chưa được cấp giấy CNQSD, Sở TN&MT cần phối với công ty xem xét giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng kéo dài xẩy ra tranh chấp...

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast