Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình

Tạp chí du lịch Mỹ - Travel & Leisure đã bình chọn Việt Nam là một trong những đất nước nên đi du lịch một mình để tìm sự sâu lắng, tĩnh lặng.

Dưới đây là những đất nước mà tạp chí du lịch Mỹ khuyên bạn chỉ nên đến một mình.

Việt Nam

Xếp hạng hạnh phúc: 5/143; Xếp hạng an toàn: 38/149.

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 1

Nổi tiếng trên thế giới bởi những cuộc chiến tranh, đất nước từng một thời bị tàn phá - Việt Nam - giờ đây đã hoàn toàn đổi khác. Người dân Việt Nam thân thiện, đôn hậu, luôn hồ hởi nhiệt tình tiếp đón những khách du lịch nước ngoài.

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 2

Trước những gì mà dân tộc Việt Nam đã trải qua, chứng kiến sự thay da đổi thịt của đất nước Việt Nam hôm nay mới thấy người dân nơi đây lạc quan tới mức nào.

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 3

Việt Nam có nhiều rừng già và đường bờ biển chạy dài tít tắp, du khách có thể thỏa thích lên rừng xuống biển. Việt Nam cũng là đất nước của Phật giáo với nhiều đền đài, di tích cổ xưa.

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 4

Lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn ở Huế là một trong những niềm tự hào về di tích lịch sử - văn hóa của đất nước này. Đã đến Việt Nam, không nên bỏ qua Hà Nội, hãy thử một lần ra hồ Gươm tập thể dục buổi sáng, chen chân trong khu phố cổ hay sà xuống một quán ăn ven đường… để tận hưởng cuộc sống yên bình nơi đây.

Costa Rica

Xếp hạng hạnh phúc: 1/143; Xếp hạng an toàn: 27/149.

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 5

Costa Rica là đất nước an toàn nhất, hạnh phúc nhất trên thế giới. Đây cũng là nơi mà những người trẻ Mỹ lần đầu đi du lịch nước ngoài thường quyết định đặt chân tới. Costa Rica là nơi mà đã đến một lần sẽ khiến bạn muốn quay trở lại.

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 6

Nơi đây có rất nhiều trò chơi vận động thú vị dành cho tuổi trẻ: chèo xuồng trên sông, lướt sóng ở biển, cưỡi ngựa thăm núi lửa, tắm suối nước nóng… Đây cũng là một trong rất ít đất nước trên thế giới không có lực lượng quân đội, thực sự là một vùng đất yên bình, tươi mới.

Lào

Xếp hạng hạnh phúc: 19/143; Xếp hạng an toàn: 34/149

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 7

Giống như Việt Nam, Lào cũng là một đất nước từng bị tàn phá bởi chiến tranh nhưng khi đất nước đã im tiếng súng, Lào trở thành một thiên đường yên bình. Lào bảo tồn rất tốt những công trình di tích văn hóa cổ xưa, sở hữu môi trường trong lành, được coi là một trong những đất nước có vẻ đẹp tinh khôi, nguyên sơ nhất khu vực Đông Nam Á.

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 8

Đi thuyền xuôi dòng Mekong, vui chơi ở thủ đô Vientiane, thăm quan đền đài, phế tích ở Luang Prabang và hãy xin sống chung với một gia đình ở vùng nông thôn Lào trong một vài ngày để cảm nhận rõ hơn về đất nước và con người thuần hậu nơi đây.

Bhutan

Xếp hạng hạnh phúc: 17/143; Xếp hạng an toàn: 36/149

Báo Mỹ khuyên nên đến Việt Nam một mình ảnh 9

Du khách tới thăm Bhutan phải chi trả ít nhất 200 đô la/ngày, mức chi phí cao như vậy nhằm đảm bảo đất nước thanh bình này không bị quá tải vì lượng khách du lịch ùn ùn đổ tới.

Bhutan là một đất nước quân chủ tồn tại từ thời trung cổ, một thánh địa du lịch bí ẩn. Những ai “sành xê dịch” hẳn sẽ biết tới Bhutan, một đất nước được xếp vào hàng yên bình nhất thế giới, một thiên đường Phật giáo với những công trình kỳ vĩ, độc đáo bậc nhất thế giới.

Malaysia

Xếp hạng hạnh phúc: 33/143; Xếp hạng an toàn: 22/149

Nổi tiếng là một đất nước đạo Hồi an toàn, bình ổn và truyền thống, Malaysia là một đất nước có nền văn hóa pha trộn giữa các tộc người Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ. Nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc đó được thể hiện ngay trong chính phong cách ẩm thực của Malaysia.

Ai Cập

Xếp hạng hạnh phúc: 12/143; Xếp hạng an toàn: 49/149

Ai Cập là đất nước thân thiện nhất ở khu vực Trung Đông. Nơi đây nổi tiếng với nền văn hóa cổ xưa ấn tượng, những đền đài, kim tự tháp hùng vĩ.

Áo

Xếp hạng hạnh phúc: 57/143; Xếp hạng an toàn: 4/149

Là đất nước của thành Vienna, của nhà soạn nhạc Mozart, Áo có những lễ hội âm nhạc thú vị, hấp dẫn những ai yêu nhạc và yêu du lịch. Những lâu đài cổ kính, những viện bảo tàng hàng trăm năm tuổi đem lại cho Áo một vẻ trầm mặc cổ kính, thích hợp với những ai ưa tĩnh lặng và thích trầm ngâm.

Đi bộ ven hồ, xuôi dòng Danube vào mùa hè, trượt tuyết trên dãy Anton vào mùa đông, Áo là một nàng thơ quyến rũ quanh năm.

Thụy Điển

Xếp hạng hạnh phúc: 53/143; Xếp hạng an toàn: 10/149

Thụy Điển là đất nước của những người dân yêu đi bộ, đạp xe, trèo thuyền, trượt tuyết. Thụy Điển có hàng ngàn hồ lớn nhỏ, xung quanh những hồ đó, người dân thường dựng lên những căn lều nhỏ màu đỏ để tận hưởng không gian thoáng mát, yên tĩnh ven hồ.

Một trong những “người Thụy Điển trầm lặng” nổi tiếng là nữ diễn viên Greta Garbo, bà thường thích một mình cắm trại ven hồ.

Hà Lan

Xếp hạng hạnh phúc: 43/143; Xếp hạng an toàn: 27/149

Đất nước của văn hóa đi xe đạp với những thành phố, thị trấn chằng chịt kênh đào, đó chính là Hà Lan. Người Hà Lan cởi mở và thích thú với sự đa sắc tộc của mình. Người ngoại quốc tới du lịch hoặc sinh sống ở Hà Lan rất nhiều.

Đến với Amsterdam, du khách sẽ dễ dàng bị lạc trong những con phố nhỏ ngoắt ngoéo nhưng đó mới là du lịch ở Amsterdam. Hãy tới với Maastricht, thánh địa của nghệ thuật, hãy thuê một chiếc xe đạp và lăn bánh trên những con đường phẳng phiu, êm ái nhất thế giới.

Thụy Sĩ

Xếp hạng hạnh phúc: 52/143; Xếp hạng an toàn: 18/149

Thụy Sĩ, đất nước của những con người không “xía mũi” vào chuyện người khác đặc biệt phù hợp cho những ai ưa du lịch một mình. Thành phố Zurich nổi tiếng với những người dân thích đi bộ và những viện bảo tàng đẳng cấp thế giới. Zurich cũng là thành phố của những tín đồ nhạc jazz, của nghệ thuật và cuộc sống về đêm.

Hệ thống tàu hỏa ở Thụy Sĩ hoạt động rất hiệu quả, chỉ cần ngồi trên tàu vài chục phút, du khách đã được đưa tới một vùng núi non trùng điệp, thăm quan, thưởng ngoạn núi rừng và tranh thủ tắm suối nước nóng. Đến mùa đông, vùng núi ở Thụy Sĩ bất ngờ trở nên đông đúc với những đoàn khách du lịch từ khắp nơi đổ về trượt tuyết.

Pi UyTheo Travel & Leisure
Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast