Ferguson: 'Rooney không còn bất khả xâm phạm ở MU'

HLV của Man Utd khẳng định Wayne Rooney tiếp tục phải chơi tiền vệ và bị thay ra bất cứ khi nào không đáp ứng được yêu cầu.

Rooney đang có một tương lai mờ mịt ở Man Utd. Ảnh: DM.

Rooney đang có một tương lai mờ mịt ở Man Utd. Ảnh: DM.

Liên tiếp hai trận gần đây gặp Stoke City và West Ham, Rooney không còn được chơi ở vị trí sở trường là tiền đạo, mà phải lùi xuống thấp thi đấu như một tiền vệ. Ở trận đấu với West Ham hôm thứ tư vừa qua, anh thậm chí phải rời sân vào thời điểm Man Utd đang bị dẫn bàn.

Trong cuộc họp báo mới đây HLV Ferguson khẳng định tình trạng tương tự còn có thể tiếp diễn. "Thật khó nói", ông trả lời khi được hỏi phải chăng Rooney sẽ tiếp tục phải chơi như một tiền vệ. "Chúng tôi đang làm mọi cách để đưa ra sân đội hình có khả năng chiến thắng, như đã làm trong trận gặp Stoke City. Tôi cũng sẽ làm điều tương tự vào thứ hai tuần tới (trong trận đấu với Aston Villa)".

Chuyển đến Man Utd từ năm 18 tuổi, Rooney luôn được mặc định một suất đá chính khi có thể lực tốt nhất. Thậm chí đôi khi anh được đưa vào sân chỉ để khích lệ tinh thần đồng đội. Nhưng trong ba trận gần đây có hai lần ngôi sao đội tuyển Anh bị thay ra giữa chừng. Lý giải về điều này, HLV Ferguson nói: "Giống như trận đấu với West Ham mới đây, Rooney đã chơi không chơi bằng Shinji Kagawa và bị thay ra. Từ hồi đến đây cậu ấy có rất nhiều trận chơi tốt hơn những người còn lại, nhưng hôm đó Shinji đã chơi tốt hơn".

Vấn đề của Rooney - từng ghi 197 bàn cho Man Utd - bắt đầu từ cuối mùa trước, và càng trở nên rõ ràng khi Robin van Persie được đưa về Old Trafford.Mùa này anh từng phải ngồi dự bị trận đấu quan trọng với Real Madrid tại Champions League, rồi bị thay ra trong derby thành phố Manchester trong thời điểm đội bóng đang cần những bàn thắng.So với thời điểm cách đây hai năm rưỡi, khi Rooney vùng vằng đòi ra đi, thái độ của Man Utd bây giờ đã khác.

Việc HLV Ferguson bằng lòng với chuyện mất đi nguồn cung cấp bàn thắng từ Rooney khi xếp anh đá tiền vệ là dấu hiệu cho thấy tương lai của cầu thủ này ở Man Utd có lẽ chỉ còn được đếm bằng ngày. Cựu đồng đội của Rooney ở tuyển Anh và Man Utd - Michael Owen - nói rằng Rooney chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng nếu không được chơi ở vị trí sở trường, còn cựu danh thủ Alan Shearer khuyên hậu bối nên rời Man Utd nếu không còn cảm thấy hạnh phúc.Hợp đồng của Rooney với Man Utd còn đến tháng 6/2015.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast