Thành phố Hà Tĩnh và các ngành hữu quan cần tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án

Đó là một trong những yêu cầu mà Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đặt ra đối với chính quyền thành phố Hà Tĩnh và các ngành hữu quan tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh với thành phố và một số sở, ngành liên quan về tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có 26 dự án phát triển đô thị, thương mại dịch vụ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang chuẩn bị triển khai. Trong đó, Dự án đường bao phía Tây khu đô thị của Công ty CP Simco Sông Đà và Dự án Khu biệt thự liền kề của Tập Đoàn phát triển Nhà và đô thị Việt Nam đã được chủ đầu tư triển khai xây dựng. Số dự án còn lại đều chưa được các ngành liên quan phê duyệt, cấp phép đầu tư. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư chưa hoàn tất việc quy hoạch, phê duyệt chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kết luận buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kết luận buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu thành phố Hà Tĩnh và các ngành liên quan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục để các dự án sớm được triển khai. Mặt khác, đề nghị các ngành và Thành phố Hà Tĩnh khẩn trương soát xét lại những dự án đã cấp đất, bàn giao đầy đủ mặt bằng, song chủ đầu tư còn chậm trễ trong việc triển khai dự án để có kế hoạch đốc thúc, thậm chí rút giấy phép đầu tư nếu không thực hiện đúng cam kết, tránh tình trạnh đầu tư quy hoạch dự án treo hoặc giữ đất chờ thời cơ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast