Trưởng thôn miệng nói tay làm

(Baohatinh.vn) - Trẻ, năng động, nhiệt tình, gần dân là những nhận xét của bà con nhân dân thôn Làng Ngùi, xã Vượng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) dành cho Trưởng thôn Võ Minh.

truong thon mieng noi tay lam

Không chỉ là một trưởng thôn tâm huyết, anh Võ Minh (bên phải) còn là người tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.

Trước đây, Làng Ngùi là một trong những xóm nghèo của xã Vượng Lộc. Thế nhưng, vài năm trở lại đây đã có nhiều khởi sắc. Đường làng được bê tông hóa, nhà văn hóa được xây mới khang trang, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, an ninh trật tự được đảm bảo. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Trưởng thôn Võ Minh.

Sinh năm 1978, năm 2010, Võ Minh được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Với tâm huyết và ước mơ cống hiến của mình, anh đã đem những kinh nghiệm, vốn sống từ 2 năm quân ngũ cũng như quá trình làm công tác đoàn và tình cảm gắn bó với bà con nhân dân để hiện thực hóa vào công cuộc xây dựng, đổi mới thôn xóm.

Những việc khó như giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Hạ Vàng, mở rộng hành lang giao thông đường làng ngõ xóm, xây nhà văn hóa… đều được trưởng thôn tuyên truyền, vận động “thấu tình, đạt lý” và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Khi được hỏi về Trưởng thôn Võ Minh, bà con thôn Làng Ngùi ai nấy đều rất cảm kích.

Ông Tôn Đức Hạnh cho biết: Từ khi anh Minh làm trưởng thôn, các phong trào của Làng Ngùi ngày càng phát triển. Không những thế, anh còn là một trong những tấm gương đi đầu trong phong trào phát triển mô hình kinh tế ở địa phương.

“Nói đi đôi với làm” là phương châm xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Trưởng thôn Võ Minh. Để vận động bà con nhân dân phát triển kinh tế hộ, anh đã mạnh dạn đi đầu. Thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa, anh Minh đã nhận đấu thầu 5 ha ở vùng đồng Quảng Khuyến để xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp. Ban đầu, anh đào ao thả cá, khi đã có thêm thu nhập, anh đầu tư xây thêm chuồng trại chăn nuôi lợn và bò. Nhận thấy hiệu quả của mô hình kinh tế tổng hợp, mới đây, Võ Minh đã đầu tư xây dựng mô hình trồng rừng và chăn nuôi tổng hợp ở vùng ven chân núi Hồng Lĩnh. Ngoài ra, anh còn đầu tư 2 máy xúc, thuê thêm 2 lao động vừa phục vụ việc xây dựng, mở rộng trang trại, vừa làm dịch vụ.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, anh Võ Minh còn chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách làm cho bà con nhân dân trong vùng. Nhờ vậy, đến nay, thôn Làng Ngùi có 12 mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Minh cho biết thêm: Để nâng cao hiệu quả kinh tế của mô hình, thời gian tới, anh tiếp tục đầu tư mở rộng chuồng trại, phát triển thêm các giống con mới và phát triển chăn nuôi theo hướng liên kết.

Cùng với xã Vượng Lộc, thôn Làng Ngùi đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2016. Với Trưởng thôn Võ Minh, đó là mục tiêu phấn đấu cũng như tâm huyết, tình cảm và sự đền đáp của anh đối với quê hương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast