Tăng cường giám sát chất lượng hải sản tại các điểm kinh doanh

(Baohatinh.vn) - Chiều tối nay (13/5), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các Sở: Công thương, NN&PTNT, Y tế, Tài chính đi kiểm tra một số điểm kinh doanh hải sản an toàn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

tang cuong giam sat chat luong hai san tai cac diem kinh doanh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn kiểm tra tại cửa hàng Mitracofood...

Qua kiểm tra các điểm kinh doanh hải sản an toàn tại Cửa hàng Mitracofood (số 120, đường Xuân Diệu), Cửa hàng Nông sản thực phẩm Hội Nông dân (số 16, đường Võ Liêm Sơn) và Cửa hàng số 2 (ngõ 18, đường Lê Quảng Chí), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận các điểm kinh doanh hải sản đã kịp thời chủ động nguồn hàng, bố trí vị trí phù hợp, đảm bảo thuận lợi cho việc giao dịch cũng như thu hút khách hàng; có hệ thống bảo quản tốt, không gian thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường.

tang cuong giam sat chat luong hai san tai cac diem kinh doanh

... cửa hàng của Hội Nông dân tỉnh...

Đặc biệt, qua kiểm tra tại các cửa hàng thấy cho thấy, chất lượng hải sản đảm bảo, được đánh bắt từ vùng biển an toàn và được dán tem đảm bảo ATVSTP do cơ quan nhà nước xác nhận.

tang cuong giam sat chat luong hai san tai cac diem kinh doanh

... và cửa hàng số 2, ngõ 18, đường Lê Quảng Chí

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm kiểm tra về VSATTP các loại hải sản đưa vào kinh doanh, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt với các đối tượng được hỗ trợ theo quy định; xác định nguồn và loài hải sản đảm bảo an toàn; tổ chức dán tem an toàn cho các sản phẩm đủ điều kiện đưa ra tiêu thụ tại các cửa hàng.

tang cuong giam sat chat luong hai san tai cac diem kinh doanh

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn nếm thử món cá nướng ngay tại cửa hàng nông sản thực phẩm Hội Nông dân tỉnh

Trước đó, ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ký quyết định số 1118/QĐ-UBND về việc ban hành chính sách hỗ trợ các điểm kinh doanh hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do thị trường bị ảnh hưởng bởi hiện tượng hải sản chết bất thường.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn các xã/phường/thị trấn thuộc các huyện/thànhphố/thị xã thực hiện việc kinh doanh hải sản (được đánh bắt từ vùng biển an toàn được dán tem, đảm bảo ATVSTP được cơ quan Nhà nước xác nhận) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích đảm bảo các điều kiện thì được nhận hỗ trợ một lần với số tiền 5 triệu đồng/điểm kinh doanh.

Điều kiện để điểm kinh doanh hải sản được nhận hỗ trợ là có vị trí phù hợp, đảm bảo thuận lợi cho việc giao dịch cũng như thu hút khách hàng; có hệ thống bảo quản tốt, đảm bảo chất lượng hải sản trong thời gian tạm trữ chờ tiêu thụ; có không gian thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Theo báo cáo của Sở Công thương, thực hiện Quyết định 1118/QĐ-UBND,  trong 2 ngày (12 và 13/5) trên địa bàn toàn tỉnh đã khai trương 27 điểm bán hải sản an toàn. Qua 2 ngày khai trương cho thấy, người tiêu dùng đã bắt đầu yên tâm quay lại sử dụng hải sản an toàn. Tại 6 điểm bán hải sản an toàn ở thành phố Hà Tĩnh, trong 2 ngày qua đã tiêu thụ gần 2 tấn hải sản. Riêng điểm bán của Hội Nông dân tỉnh, từ hôm qua đến chiều tối nay (13/5) đã tiêu thụ gần 800kg.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast