Chồng mất đột ngột, người vợ bị bệnh ung thư lo 2 đứa con nhỏ bỏ học giữa chừng

(Baohatinh.vn) - Sự ra đi đột ngột của người chồng khiến chị Trần Thị Thủy (43 tuổi, ở thôn Thượng Hà, xã Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) rơi vào bế tắc khi bản thân chị đang mang căn bệnh ung thư, các con lại còn quá nhỏ.

Những ngày cuối năm, khi bao gia đình đang chuẩn bị niềm vui đón năm mới thì không khí tang thương lại bao trùm ngôi nhà chị Trần Thị Thủy. Chồng chị là anh Nguyễn Đình Vượng (48 tuổi) vừa mất vào ngày 21/12 do gặp nạn khi đi làm thuê trên tàu biển.

Chồng mất đột ngột, người vợ bị bệnh ung thư lo 2 đứa con nhỏ bỏ học giữa chừng

Không khí tang thương trong ngôi nhà chị Trần Thị Thủy khi chồng vừa mất.

Trong căn nhà trống trải, chị Thủy nằm èo uột trên giường, khuôn mặt bần thần, những cơn đau do bệnh tật và sự ra đi đột ngột của chồng khiến chị không còn đủ sức để gượng dậy. Thỉnh thoảng, câu hỏi hồn nhiên của cô con gái 8 tuổi Nguyễn Khánh Huyền về cha càng như cứa sâu hơn vào ruột gan chị.

Đầu năm 2021, chị Thủy phát hiện bị ung thư buồng trứng và phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, cắt trực tràng để mang hậu môn nhân tạo. Đến tháng 6/2021, chị tiếp tục lần phẫu thuật thứ 2. Sức khỏe chị yếu dần, sinh hoạt cá nhân cũng cần người hỗ trợ. Kinh tế gia đình đã thiếu thốn trăm bề, thêm nợ nần chữa bệnh nên lại càng thêm túng quẫn.

Chồng mất đột ngột, người vợ bị bệnh ung thư lo 2 đứa con nhỏ bỏ học giữa chừng

Những cơn đau do bệnh tật và sự ra đi đột ngột của chồng khiến chị Thủy không còn đủ sức để gượng dậy.

Vợ chồng chị có 4 người con, cả gia đình sống bằng mấy sào ruộng và nghề làm thuê. Con trai đầu làm công nhân ở Bình Dương nhưng vì mẹ cần người chăm nom sau phẫu thuật nên đành bỏ dở việc để về quê. Người con trai thứ 2 đang đi nghĩa vụ công an ở Quảng Ninh còn 2 đứa nhỏ đang học lớp 3 và lớp 5 ở Trường Tiểu học Phú Lộc.

Chồng chị trước đây đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Mấy tháng gần đây, anh chuyển qua làm thuê cho tàu cá ở Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ngày 16/12, anh rời nhà như những lần đi biển trước, những tưởng sẽ đưa được một khoản tiền về lo cho vợ con nhưng không ngờ, đó lại là chuyến đi cuối cùng.

Chị Thủy xót xa: “Từ khi phẫu thuật tới nay là gần 6 tháng nhưng nhà chưa có tiền nên tôi chưa đi tái khám, chỉ ở nhà uống thuốc. Lúc đi biển, anh nói chuyến này về sẽ đưa tôi vào viện khám, vậy mà anh đi không về nữa. Vợ đau thì chồng dìu mà giờ anh bỏ tôi, bỏ con mà đi rồi”.

Chồng mất đột ngột, người vợ bị bệnh ung thư lo 2 đứa con nhỏ bỏ học giữa chừng

Con gái út của chị Thủy còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất cha.

Chồng mất, bệnh tật dày vò đã đau đớn nhưng hơn hết, nỗi đau và lo lắng của người mẹ này là tương lai của những đứa con còn thơ dại, đang tuổi học hành khi gia đình không còn biết bấu víu vào đâu.

“Tôi thì bệnh tật, sinh hoạt cá nhân có những lúc còn phải nhờ con. Bây giờ, con trai lớn cũng phải ở nhà trông mẹ, chăm em nên không đi làm được. Tiền vay nợ để chữa bệnh đến hơn 500 triệu đồng, chưa biết lấy gì trả, rồi còn tiền thuốc thang cho tôi mỗi tháng 2 - 3 triệu đồng. Điều tôi lo nhất là 2 cháu nhỏ sau, các con còn quá nhỏ để hiểu và cảm nhận nỗi đau đớn, mất mát mà chúng phải chịu đựng. Bây giờ làm sao để các con không phải bỏ học giữa chừng?!” - chị Thủy ngậm ngùi.

Chồng mất đột ngột, người vợ bị bệnh ung thư lo 2 đứa con nhỏ bỏ học giữa chừng

Điều chị Thủy lo lắng nhất là việc học của các con “đứt gánh giữa đường”.

Ông Nguyễn Sỹ Chương - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết: “Gia đình chị Trần Thị Thủy thuộc diện hộ nghèo của địa phương, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Thủy bệnh tật đau yếu, không có sức lao động, chồng là trụ cột gia đình lại vừa mất đột ngột, các con thì còn nhỏ. Họ hàng nội ngoại 2 bên cũng khó khăn nên không giúp được gì nhiều. Vì thế, rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để gia đình chị Thủy có thêm điểm tựa vượt qua khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Thủy xin gửi về:

Chị Trần Thị Thủy - thôn Thượng Hà, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0389288548.

Số tài khoản: 0641000043323, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh.

Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh)

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast