Can Lộc lập 3 chốt kiểm dịch tả lợn châu Phi vùng giáp ranh Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi Chi cục Thú y vùng III có kết quả chính thức về mẫu bệnh phẩm lấy từ đàn lợn bị bệnh của 2 hộ dân ở thôn Trung Sơn, xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) dương tính với dịch tả lợn Châu Phi, lãnh đạo huyện Can Lộc đã trực tiếp xuống địa bàn, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn lập 3 chốt kiểm dịch tại vùng giáp ranh với địa phương này.

Can Lộc lập 3 chốt kiểm dịch tả lợn châu Phi vùng giáp ranh Lộc Hà

Chốt kiểm dịch số 1 được lập tại thôn Tân Tùng Sơn (xã Tùng Lộc) giáp với huyện Lộc Hà

Theo đó, các chốt kiểm dịch đã được đặt tại đường 548 (từ Ích Hậu, Lộc Hà lên thị trấn Nghèn), đường liên xã Tùng - Hồng (Tùng Lộc huyện Can Lộc - Hồng Lộc huyện Lộc Hà), đường Thiên – An (từ xã Hồng Lộc sang Tùng Lộc).

Chốt được lập bắt đầu từ chiều 1/6 cho đến khi công bố hết dịch.

Can Lộc lập 3 chốt kiểm dịch tả lợn châu Phi vùng giáp ranh Lộc Hà

Chốt kiểm dịch tại đường 548 từ xã Ích Hậu lên thị trấn Nghèn

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Trần Phong khẳng định: Trên địa bàn 2 huyện giáp ranh là Lộc Hà, Thạch Hà đã có lợn chết vì dịch tả lợn châu Phi nên việc chủ động phòng chống dịch là giải pháp căn cơ nhất để ngăn chặn dịch vào địa bàn.

Vì thế, cùng với lực lượng cán bộ chuyên môn, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu chính quyền các địa phương phát huy vai trò, trách nhiệm trong kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ nhân dân phòng dịch. Đặc biệt là sớm triển khai các phương án phòng dịch, nhất là các xã liền kề (Tùng Lộc, Thuần Thiện, Thiên Lộc, Tiến Lộc, thị trấn Nghèn).

Can Lộc lập 3 chốt kiểm dịch tả lợn châu Phi vùng giáp ranh Lộc Hà

Chốt kiểm dịch tại đường Thiên - An (từ xã Hồng Lộc, Lộc Hà sang Tùng Lộc, Can Lộc)

Bên cạnh sự vào cuộc của ngành chuyên môn, Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu Trung tâm VHTT cập nhật kịp thời thông tin, diễn biến dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn, cảnh báo nhân dân về tác hại và cách phòng tránh dịch; Phòng VHTT chỉ đạo các đài truyền thanh cơ sở tiếp phát các chương trình phát thanh của đài cấp trên, để cập nhật thông tin chỉ đạo kịp thời, trong trường hợp cấp bách có thể sử dụng thêm tuyên truyền lưu động.

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast