Hồng Lĩnh chỉnh trang đô thị theo hướng xanh - sạch - đẹp

(Baohatinh.vn) - Trưởng phòng Quản lý đô thị TX Hồng Lĩnh Nguyễn Việt Hùng cho biết: “Đánh giá về sự phát triển của một đô thị, ngoài các con số về thu ngân sách, nhịp độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người… thì một trong những tiêu chí quan trọng là công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng giao thông.

Để đô thị xanh - sạch - đẹp, cùng với sự đầu tư của tỉnh, thị xã, sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, thì công tác quản lý, chỉnh trang đô thị được thị xã triển khai đồng bộ”.

Huy động sức dân chỉnh trang đô thị

Những năm qua, phường Trung Lương đã tập trung xây dựng và nâng cấp nhiều tuyến đường, ngõ, lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng... Đây là kết quả của việc thực hiện tốt quy chế dân chủ để huy động sự đóng góp của nhân dân cùng chính quyền địa phương xây dựng, chỉnh trang, làm cho bộ mặt của phường ngày càng khởi sắc.

hong linh chinh trang do thi theo huong xanh sach dep

TX Hồng Lĩnh trên đường phát triển

Ông Nguyễn Duy Đặng - Chủ tịch UBND phường Trung Lương cho biết: “Năm 2016, phường đã hoàn thành làm vỉa hè, lát gạch block tuyến đường Tiên Sơn đoạn từ UBND phường đến cầu Máng dài 300m với diện tích 1.700 m2; lập hồ sơ thiết kế chỉnh trang tuyến đường tổ dân phố Tuần Cầu dài 70m; lập hồ sơ thiết kế đường điện chiếu sáng một số tuyến đường trong khu dân cư tổ dân phố Trung Lý, Tân Miếu; hoàn thành chỉnh trang xây dựng đường giao thông tổ dân phố La Giang dài 230m theo tiêu chuẩn đô thị. Mặt trận Tổ quốc phường cũng đã huy động nguồn xã hội hóa của đoàn viên công đoàn phường và các hộ dân hoàn thành lắp đặt tuyến đường điện chiếu sáng từ đường Tiên Sơn đến tổ dân phố Trung Lý dài 300m với trị giá gần 30 triệu đồng...”.

Điển hình là tuyến đường dài 230m, rộng 8m thuộc tổ dân phố La Giang đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp từ sự góp sức của bà con nhân dân và các gia đình tự nguyện hiến đất. Ông Lê Xuân Hồng (tổ dân phố La Giang) - một trong những hộ hiến đất làm đường cho biết: “Trước đây, tuyến đường này chỉ rộng 2,5m, có nhiều đoạn bị hư hỏng nên khi trời mưa, nước sình lầy, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân. Khi chính quyền có chủ trương nâng cấp tuyến đường và vận động hiến đất, đóng góp ngày công, bà con chúng tôi ai cũng đồng lòng hưởng ứng. Vì lợi ích chung nên gia đình tôi đã hiến hơn 94 m2 đất và tham gia đóng góp làm đường với mong muốn khu dân cư ngày càng khang trang, người dân đi lại dễ dàng hơn”.

Từng bước hoàn thiện hạ tầng đô thị

Là trung tâm KT-XH phía Bắc của tỉnh, những năm qua, TX Hồng Lĩnh càng trở nên đẹp hơn, khang trang hơn không chỉ bởi hạ tầng đô thị từng bước được đầu tư, hoàn thiện mà mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương đang nỗ lực làm đẹp bộ mặt của mình, chăm lo các tuyến đường, phố, ngõ.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh - một trong những công trình được xây dựng chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập thị xã đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng. Công trình có ý nghĩa đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh Nguyễn Thái Lâm cho biết: “Có trụ sở mới khang trang, chúng tôi sẽ chủ động xây dựng cảnh quan bệnh viện xanh, sạch, đẹp, vừa tạo điều kiện khám chữa bệnh hiệu quả, vừa góp phần làm đẹp đô thị”.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, công tác quản lý, chỉnh trang đô thị của thị xã đã được củng cố, nâng cấp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của người dân. Năm 2016, toàn thị xã đã xây dựng mới 7,3 km đường bê tông nông thôn và giao thông nội đồng; mở rộng mặt đường 2,78 km; hoàn thành đưa vào sử dụng 4,65 km đường điện chiếu sáng; triển khai xây dựng, sửa chữa 6 nhà văn hóa tổ dân phố; xây dựng 6,52 km mương thoát nước; làm vỉa hè, lát gạch block 12.800 m2... Bên cạnh đó, hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng các dự án lớn, góp phần nâng cấp kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Văn Hổ cho biết: “Đề án “Xã hội hóa huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, xây dựng TX Hồng Lĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020” vừa được phê duyệt là bước đi quan trọng để thị xã tập trung các giải pháp huy động nguồn lực, xây dựng thị xã phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị loại III vào năm 2020”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast