Cam sạch Vũ Quang sẵn sàng "đua" hội

(Baohatinh.vn) - Tham gia Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất 2017, huyện Vũ Quang mạnh dạn đăng ký 8 gian hàng, trong đó có 6 gian hàng cam, 1 gian hàng mật ong, 1 gian hàng mật mía. Đây là những sản phẩm đặc trưng của Vũ Quang đã khẳng định chất lượng với người tiêu dùng.

cam sach vu quang san sang dua hoi

Cam Vũ Quang đã gây tiếng vang trên thị trường

Là một trong những hộ có thâm niên trồng cam lâu nhất ở huyện Vũ Quang, đến nay, gia đình anh Lê Ngọc Lâm (ở thôn 6, xã Đức Bồng) có trên 1.500 gốc cam chanh. Năm nay, dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhờ thực hiện đúng quy trình kỹ thuật trong chăm sóc nên cây cam cho quả khá nhiều, ngon, đều và đẹp.

Anh Lâm cho biết, những ngày qua có rất đông thương lái đến mua với giá bình quân từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng/kg nhưng anh không bán mà để cất dành mang đến Lễ hội những quả cam ngon nhất, đẹp nhất, nhằm quảng bá cho sản phẩm cam Vũ Quang để mọi người cùng biết. Cam của gia đình anh đã được đăng ký và dán nhãn truy xuất nguồn gốc.

cam sach vu quang san sang dua hoi

Vườn cam của gia đình anh Nguyễn Ngọc Lâm (thôn 6, xã Đức Bồng, Vũ Quang) đã sẵn sàng tham gia lễ hội

Thực hiện chủ trương sản xuất hàng hóa, những năm qua, các vườn hộ ở Vũ Quang đặc biệt chú trọng quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng cam ngon, sạch từ khâu chọn giống có nguồn gốc, đến quá trình đào hố trồng và chăm sóc, nhất là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo vừa cho năng suất, hiệu quả vừa đảm bảo cam sạch không có dư lượng thuốc trừ sâu.

Nhằm đảm bảo chất lượng các sản phẩm tham gia gian hàng Lễ hội, huyện Vũ Quang đã thành lập đoàn tiến hành khảo sát tận vườn hộ để lựa chọn những quả cam đảm bảo chất lượng, hình dáng đẹp, ưu tiên những tổ chức, cá nhân thực hiện theo quy trình kỹ thuật sản xuất cam đúng với tiêu chuẩn đề ra.

cam sach vu quang san sang dua hoi

Cam Vũ Quang không có dư lượng thuốc trừ sâu.

Bà Nguyễn Thị Lương - Chủ tịch Hội sản xuất và kinh doanh Cam huyện Vũ Quang cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản xong, chỉ chờ đến ngày là tiến hành mang các sản phẩm đã lựa chon xuống trang trí để các gian hàng đẹp cuốn hút khách hàng.

Hiện trên địa bàn huyện Vũ Quang có trên 3.000 ha cam, trong đó có gần 1.600 ha cho thu hoạch với giá trị hàng chục tỷ đồng. Thương hiệu Cam Vũ Quang đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

Chủ đề Cây trồng - Mùa vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast