Láo nháo xe ôm ở Ngã ba Hồng Lĩnh

“Thằng áo đen là của tau. Con áo đỏ là của tau! Lên anh chở đi em!.. Tiếng tranh chấp, chèo kéo đầy bát nháo của những gã hành xe ôm ở ngã ba Hồng Lĩnh. Tại địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tình trạng bắt khách bừa bãi, hiện tượng xe ôm chèo kéo khách, gây mất trật tự an toàn giao thông hiện rất phổ biến.

Mặc dù UBND thị xã Hồng Lĩnh cùng với ngành giao thông đã có những quy định về việc dừng đỗ xe, việc bắt khách của xe ôm phải thực hiện đúng an toàn, nhưng việc thực thi của những quy định đó không mang lại hiệu quả. Trái lại, nó đã bị những người hành nghề xe ôm, xe khách biến tướng có chủ ý.

Quá quen với tình trạng xe ôm tranh giành khách nhưng các tài xế xe khách vẫn rất "ke" mỗi khi dừng xe
Quá quen với tình trạng xe ôm tranh giành khách nhưng các tài xế xe khách vẫn rất "ke" mỗi khi dừng xe

Hễ có khách xuống xe là ngay lập tức cả nhóm xe ôm đua nhau chạy đến tranh giành, níu kéo, giật đồ, thậm chí còn đi theo hàng chục mét để nài nỉ khiến nhiều người khó chịu và sợ hãi mỗi khi có xe khách đón trả khách ở Ngã ba Hồng Lĩnh. Ngoài ra, cánh xe ôm này vì đồng tiền mà bất chấp nguy hiểm, chở ba, bốn khách một lúc, không mũ bảo hiểm cho khách, khi gặp cảnh sát thì họ tìm cách luồn lách.

Qua khảo sát tại hai điểm nóng giao thông ở Hồng Lĩnh là khu vực Ngã ba trường Trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh (trường Lái) và Ngã ba Hồng Lĩnh chúng tôi được biết, hằng ngày, các tuyến xe khách đáp trả khách ở hai khu vực này rất bừa bãi và mất an toàn giao thông. Các xe khách đón trả khách không đúng quy định, nhiều lần dừng xe không đúng điểm dễ gây tại nạn. Việc xe khách trả khách không đúng địa điểm, nó đã kéo theo đó những hệ lụy. Đó là hiện tượng xe ôm luôn đón đầu xe khách dừng để bắt và chở khách. "Mỗi lần chứng kiến một xe dừng lại trả hay đón bắt khách là tôi rất sợ hãi, 3-4 xe ôm lao một cách nguy hiểm để đón khách, thậm chí rất nguy hiểm khi xe chưa kip dừng mà xe khách cứ lao tới bắt khách…", chị Lê Tuyết Ánh tâm sự.

Cũng theo chị Ánh thì nhiều lần chứng kiến cảnh tranh nhau khách dẫn tới cãi cọ, rồi đánh nhau vì dành khách tại ngã ba Hồng Lĩnh.

Theo anh Văn Tuấn, tài xế tuyến xe buýt Vinh - Hà Tĩnh, hằng ngày đi qua hai địa điểm ngã ba Hồng Lĩnh và ngã ba trường lái, chúng tôi thấy hoang mang trước trình trạng xe ôm, họ rất lì lợm, thiếu văn hóa. Thậm chí, họ bất chấp mạng sống để lao vào bám đuổi xe khách để đón khách, rồi đánh nhau, cãi cọ chỉ vì một hành khách… Không chỉ xe ôm, mà các xe khách đón trả khách không đúng quy định, chính là nguyên nhân dẫn tới hiện trạng xe ôm mất an toàn trong việc đón khách như vậy.

Chị Lê Hải Yến, người bán hàng ở ngã ba Hồng Lĩnh nói: Tôi ngày nào cũng chứng kiến việc xe khách đón trả khách không đúng quy định, rồi thì mấy gã xe ôm như không sợ chết bám đuổi xe khách… Tất cả nhìn rất phản cảm. Điều đáng nói ở đây là không ai lên tiếng phản ánh sự việc này, cũng không có cơ quan ban ngành lên tiếng về sự việc trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast