Bài học tuyển nữ Việt Nam giúp HLV Park Hang Seo “đổi vận”

U22 Việt Nam cùng xuất trận với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiều 22/11 giúp nhiều CĐV tin rằng điều đó sẽ mang lại tín hiệu tốt lành cho thầy Park để giải “lời nguyền” về HCV SEA Games. 

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam chính là ĐKVĐ SEA Games khi hai năm trước trên đất Indonesia, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại Thái Lan ở cuộc đua đến tấm HCV. Thắng lợi 6-0 trước Malaysia lượt trận cuối giúp Việt Nam hơn hiệu số bàn thắng bại của đối thủ và soán ngôi chính đội tuyển xứ Chùa Vàng.

Từ đó đến nay, Thái Lan đã nhiều lần nếm trái đắng với Việt Nam ở các trận đấu quyết định. “Ở Asiad năm ngoái, Thái Lan chịu thua Việt Nam 3-2, còn chung kết AFF Cup năm nay, Việt Nam thắng Thái Lan 1-0.

Thái Lan là đại kình địch của bóng đá Việt Nam, nhưng những chiến thắng đó sẽ tiếp sức cho đội tuyển tự tin hơn trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 30 sắp tới”.

Bài học tuyển nữ Việt Nam giúp HLV Park Hang Seo “đổi vận”

Đội tuyển nữ Việt Nam hô vang quyết tâm vô địch ở buổi tập cuối cùng tại sân Phú Thọ, TP.HCM sáng 22/11

Chiều 22/11, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đáp chuyến bay chung với U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đến Philippines. Hai HLV đã tay bắt mặt mừng trước giờ lên đường. Mục tiêu của hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam lần này đều là thành tích cao nhất, do đó, áp lực với các thuyền trưởng là không hề nhỏ.

Tuy nhiên, với đội hình thiện chiến hiện tại, cả hai đội tuyển đều được tin tưởng sẽ đem vinh quang về cho thể thao nước nhà. So với đội tuyển nam, bóng đá nữ được đánh giá khả năng chiến thắng cao hơn do đã nhiều lần vô địch sân chơi này.

Trong khi đó, Việt Nam vẫn là “Vua Bạc” của SEA Games khi 5 lần về Nhì, chưa biết vô địch. Thái Lan vẫn là đội vô địch SEA Games nhiều nhất với 14/21 lần tổ chức, Malaysia 5 lần có HCV và Indonesia 2 lần lên đỉnh.

Bài học tuyển nữ Việt Nam giúp HLV Park Hang Seo “đổi vận”

Thầy trò HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có nhiều cảm hứng từ các đồng nghiệp nữ Việt Nam. Ảnh: Van Dan

HLV Park Hang Seo là bậc thầy “tâm lý chiến” và có thể ông sẽ truyền lửa cho các học trò với tấm gương của các cầu thủ nữ. Xét về thực lực hiện có, với 8 tuyển thủ quốc gia trong đội hình, U22 Việt Nam là tập thể thiện chiến nhất. Malaysia ở bảng A cũng chỉ có 7 tuyển thủ QG xuống chơi cho đội U22, còn Thái Lan có 4 cầu thủ xuống từ ĐTQG. Thậm chí, các cầu thủ U22 Việt Nam đang đa phần là nòng cốt của ĐTQG.

U22 Việt Nam có thuận lợi sẽ chỉ gặp đối thủ yếu U22 Brunei trận ra quân để HLV Park Hang Seo thực hiện các thử nghiệm. Đội khó sẽ tăng dần với U22 Việt Nam khi gặp những đối thủ mạnh trực tiếp như Indonesia, Singapore và cuối cùng là Thái Lan ở vòng bảng.

Thử thách chắc chắn là không hề nhỏ khi bóng chưa lăn, nhưng dưới tay thầy Park và nguồn cảm hứng từ thầy trò HLV Mai Đức Chung, đây cũng là cơ hội vàng để bóng đá Việt Nam có tấm HCV SEA Games lịch sử.

Theo Việt Hà/TT&VH

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast