Vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea nhận "mưa" tiền thưởng!

Tỉ phú người Nga Abramovich đã quyết định thưởng “nóng” cho toàn đội Chelsea số tiền lên tới 5 triệu bảng, sau khi thày trò ông Conte chính thức đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh sớm 2 vòng đấu.

vo dich ngoai hang anh chelsea nhan mua tien thuong

Cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch

Rạng sáng nay (13/5), Chelsea tới làm khách của West Brom ở vòng 37 Ngoại hạng Anh với mục tiêu lên ngôi vô địch ngay trên sân đối phương. Trước trận, HLV Conte đã ra tối hậu thư yêu cầu các học trò nỗ lực thêm nữa để sớm định đoạt cuộc đua tới chức vô địch trước sự bám đuổi của Tottenham.

Thực tế Chelsea đã chơi tốt, làm chủ thế trận nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của West Brom, dù đội chủ nhà đã không còn mục tiêu để ganh đua. Phải tới phút 82, cầu thủ mới vào sân thay người Michy Batshuayi mới ghi bàn thắng duy nhất, đem về trọn vẹn 3 điểm cho Chelsea.

Như vậy sau vòng 37 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã có trong tay 87 điểm, hơn Tottenham 10 điểm và sớm vô địch trước 2 vòng đấu (Tottenham còn 3 trận chưa đấu).

Giữ đúng lời hứa trước đó, chủ tịch Abramovich đã thưởng cho toàn đội số tiền 5 triệu bảng (mỗi cầu thủ sẽ nhận khoảng 200.000 bảng).

Cuối tháng 5 này, đội chủ sân Stamford Bridge còn trận chung kết cúp FA với CLB Arsenal. Nếu đánh bại được đối thủ cùng thành phố để hoàn tất cú đúp danh hiệu, Chelsea hứa hẹn sẽ còn được thưởng lớn hơn từ ông chủ hào phóng của mình.

Còn về phía đội bóng, theo một số nguồn tin, Chelsea sẽ được nhận số tiền thưởng kỷ lục lên tới 150 triệu bảng cho chức vô địch từ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh. Như vậy Chelsea là nhà vô địch đầu tiên được hưởng lợi từ bản quyền truyền hình mới trị giá tới 8 tỉ bảng.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast