Công dân từ 21 tuổi mới được cá cược bóng đá

Bắt đầu từ đầu tháng 4/2017, việc kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế sẽ được cho phép.

Đây là nội dung của Nghị định 06/2017 mới được Chính phủ ban hành. Theo đó, từ ngày 31/03 tới, người đủ 21 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật sẽ được tham gia đặt cược.

cong dan tu 21 tuoi moi duoc ca cuoc bong da

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, trong một ngày, với một loại hình đặt cược tại một doanh nghiệp, người chơi không được phép đặt quá 1 triệu đồng. Và chỉ những doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện mới được phép kinh doanh đặt cược. Riêng với dịch vụ đặt cược bóng đá quốc tế chỉ có một doanh nghiệp được phép thí điểm kinh doanh trong thời hạn 5 năm.

Các điểm bán vé đặt cược phải đảm bảo có bán kính tối thiểu cách xa 500m với các trường học, khu vui chơi công cộng.

Do đây là hoạt động kinh doanh có điều kiện, không khuyến khích phát triển, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý Nhà nước nên tất cả các hành vi vi phạm sẽ đều bị xử phạt dưới hình thức là cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Mức phạt tiền đối với cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh đặt cược tối đa sẽ là 100 triệu đồng và đối với các tổ chức là 200 triệu đồng.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast