Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/12, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" đợt 6 cho 63 bà mẹ, trong đó có 2 mẹ còn sống.

Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 1

Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các bà mẹ và thân nhân các bà mẹ.

Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 2

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chúc mừng và bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các mẹ và gia đình các mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, từ ngàn đời nay, với nhân dân ta, người mẹ Việt Nam luôn là biểu tượng cao đẹp, sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"; mẹ là người sinh thành, điểm tựa, là nguồn sống nuôi lớn những người con ưu tú của dân tộc.

Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi công các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước

Trong các cuộc chiến tranh kháng chiến cứu nước vĩ đại của dân tộc, biết bao người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh đã ngã xuống hiến trọn đời mình hoặc để lại một phần máu xương trên các chiến trường, góp phần cùng với quân dân cả giải phóng và thống nhất tổ quốc. Chiến tranh qua đi để lại đau thương, mất mát quá lớn cho những người mẹ mất con, người vợ mất chồng.

Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi công các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước; mãi mãi biết ơn các gia đình, những người mẹ, người cha, người vợ, người con đã cống hiến những người thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương tập trung hoàn thành việc lập hồ sơ xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho các trường hợp còn lại trong năm 2015; kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, bằng nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, việc làm cụ thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách…

Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 4
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao danh hiệu Mẹ VNAH cho mẹ Nguyễn Thị Minh (Sơn Lễ - Hương Sơn).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao danh hiệu Mẹ VNAH cho mẹ Nguyễn Thị Minh (Sơn Lễ - Hương Sơn).
Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 6
Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 7
Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 8
Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 9
Thêm 63 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ảnh 10
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng, trao truy tặng danh hiệu cao quý cho thân nhân các mẹ VNAH.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast