Hà Tĩnh: Tiền gửi tiết kiệm dân cư tiếp tục tăng cao vào dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, đến đầu tháng 10, nguồn vốn huy động trên toàn địa bàn đạt hơn 54.800 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm. Trong số này, có trên 80% là tiền gửi tiết kiệm dân cư...

Hà Tĩnh: Tiền gửi tiết kiệm dân cư tiếp tục tăng cao vào dịp cuối năm

Những chính sách ưu đãi là giải pháp “hút” tiền gửi dân cư của không ít ngân hàng

Từ đầu năm đến nay, tiền gửi tiết kiệm dân cư liên tục tăng và tăng đều trong các tháng. Đến đầu tháng 10, tiền gửi tiết kiệm dân cư tăng 13,06% so đầu năm và 16,39% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, một số ngân hàng có tỷ lệ tăng trưởng tiết kiệm cao như: SHB, Liên Việt, Agribank Hà Tĩnh, Vietcombank Hà Tĩnh, Quỹ TDND… Theo đánh giá của một số ngân hàng, mức tăng trưởng này cho thấy, gửi tiền tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng vẫn là kênh hấp dẫn đối với người dân.

Hà Tĩnh: Tiền gửi tiết kiệm dân cư tiếp tục tăng cao vào dịp cuối năm

Lãi suất huy động ổn định giúp khách hàng tin tưởng đầu tư vào ngân hàng

Cùng với đó, lãi suất tiền gửi của một số ngân hàng được điều chỉnh tăng từ 0,1%/năm đến 0,3%/năm đối với các kỳ hạn tiền gửi tiết kiệm trên 6 tháng và nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng đã “kích thích” sự đầu tư của người dân.

Vốn huy động trung, dài hạn tăng cao (tăng 20,63% so với cùng kỳ) và chiếm tỷ trọng 49,48% trong tổng nguồn huy động đã tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng chủ động nguồn vốn đầu tư cho nền kinh tế.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast