Thành viên cao cấp của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng ở Syria

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Iran Fars News đưa tin ông Farhad Dabirian, một Tư lệnh vùng của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) “tử vì đạo” tại Syria ngày 6/3.

Thành viên cao cấp của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng ở Syria

Các thành viên của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) trong một cuộc diễu hành thường niên diễn ra ở thủ đô Tehran hồi tháng 9/2018. (Ảnh: AFP)

Far News không cung cấp thông tin chi tiết về cái chết của Tư lệnh Dabirian, chỉ mô tả ông là người tham gia bảo vệ thánh đường Sayyida Zainab - một ngôi đền thờ của người Hồi giáo dòng Shi’ite tại khu ngoại ô phía Nam thủ đô Damascus. Tư lệnh Dabirian cũng là cựu chỉ huy của IRGC ở thành phố cổ Palmyra của Syria.

Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, các nhóm dân quân Shi’ite từ Lebanon, Iraq, Afghanistan, Pakistan và Iran đang chiến đấu bên cạnh quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến ở Syria kéo dài 9 năm qua.

Bên cạnh bản tin của Far News, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (Anh) mới đây cho biết một chỉ huy cao cấp của IRGC đã bị ám sát ở khu vực Sayeda Zeinab phía Nam Damascus.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast