Dù cắt giảm 30% lương, Ronaldo vẫn sẽ thành tỷ phú USD trong năm 2020

(Baohatinh.vn) - Theo Forbes, tạp chí về tài chính uy tín nhất thế giới, dù tự nguyên cắt giảm 30% lương để ủng hộ CLB Juventus trong giai đoạn khó khăn, nhưng Ronaldo vẫn sẽ trở thành tỷ phú đầu tiên trong giới cầu thủ bóng đá ngay trong năm 2020.

Theo thống kê từ Forbes, năm 2019, Ronaldo “bỏ túi” 109 triệu USD, bao gồm 65 triệu USD tiền lương, thưởng và trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Lionel Messi. Thu nhập từ tiền lương của Ronaldo cũng nằm trong top những vận động viên được trả lương cao nhất trong giới thể thao.

Dù cắt giảm 30% lương, Ronaldo vẫn sẽ thành tỷ phú USD trong năm 2020

Dù đại dịch, Ronaldo vẫn sẽ kiếm được khoảng 91 triệu USD trong năm 2020.

Theo Forbes, ngay cả khi đã cắt giảm 30% tiền lương trong giai đoạn khó khăn này, nhưng khoản tiền thù lao Juventus phải trả cho Ronaldo vẫn không dưới 46 triệu USD trong năm 2020. Ngoài tiền lương, dự tính, Ronaldo sẽ bỏ túi thêm 45 triệu USD qua các hợp đồng quảng cáo và thu nhập đến từ dòng đồ lót, giày dép, nước hoa mang thương hiệu CR7 của anh.

Như vậy, thu nhập trong năm 2020 của Ronaldo dự kiến sẽ rơi vào khoảng 91 triệu USD.

Tài sản hiện nay của Ronaldo là khoảng 909 triệu USB. Cùng với khoản thu nhập như trên, chắc chắn trong năm 2020, Ronaldo sẽ có đủ 1 tỷ USD, để chính thức trở thành tỷ phú USD.

Hiện tại, trong giới thể thao chỉ mới có 2 tỷ phú USD, đó là tay golf Tiger Woods (năm 2009) và võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather (năm 2017).

Liên quan đến câu lạc bộ Juventus của Ronaldo, đội bóng thành Turin vừa tuyên bố họ đã đạt được thỏa thuận với các cầu thủ và ban huấn luyện trong việc cắt giảm lương. Thỏa thuận này sẽ giúp câu lạc bộ tiết kiệm rất nhiều chi phí trong khi các môn thể thao phải ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Juventus hy vọng sẽ tiết kiệm được 100 triệu USD chi phí trong bốn tháng (từ tháng 3 đến tháng 6). Câu lạc bộ cũng khẳng định sẽ trả lương bình thường khi Serie A tiếp tục thi đấu.

Theo định giá của Forbes, CLB bóng đá Juventus trị giá 1.512 tỷ đô la. Năm 2019, Juve kiếm được lợi nhuận 47 triệu USD trên doanh thu 480 triệu USD.

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast