Lộc Hà "tuýt còi" 12 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

(Baohatinh.vn) - Đoàn liên ngành huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa mở đợt kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát và chế biến thực phẩm trên địa bàn toàn huyện.

Lộc Hà “tuýt còi” 12 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Đoàn liên ngành huyện tập trung kiểm tra các bếp ăn tập thể...

Đoàn tiến hành kiểm tra hơn 70 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bãi biển Xuân Hải (xã Thạch Bằng) và một số cơ sở kinh doanh chế biến khác trên địa bàn, trong đó phát hiện và xử phạt 12 cơ sở vi phạm với số tiền là 11.200.000 đồng; tiêu hủy 195 kg bánh, kẹo không rõ nguồn gốc và 15 lít rượu có chứa Methanol.

Đoàn liên ngành huyện cũng thông báo về địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng về những cơ sở vi phạm nói trên.

Dịp này, Đoàn liên ngành huyện còn tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống tại các cổng trường học và các bếp ăn tập thể trên toàn địa bàn huyện.

Lộc Hà “tuýt còi” 12 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

... và các hộ kinh doanh, dịch vụ ăn uống tại các cổng trường trên địa bàn toàn huyện.

Qua kiểm tra, nhìn chung, hầu hết các chủ hộ đã chấp hành nghiêm túc các quy định về chế biến thức ăn đường phố như: có tủ đông bảo quản thực phẩm, thức ăn được lưu mẫu hàng ngày đề phòng sự cố xảy ra.

Tuy nhiên, hiện một số hộ kinh doanh vẫn chưa nắm vững khuyến cáo về chất lượng ATTP, coi nhẹ vấn đề giữ vệ sinh trong chế biến thực phẩm, sử dụng trang phục tạp dề, bao tay trong quá trình chế biến thức ăn.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast