Cán bộ, đảng viên thiếu ý thức tu dưỡng, cố tình vi phạm

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, Phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành nhận thấy: “Bên cạnh một số người đứng đầu thiếu trách nhiệm trong quản lý, điều hành thì một số cán bộ chuyên môn thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện, thậm chí có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật”.

can bo dang vien thieu y thuc tu duong co tinh vi pham

Sai phạm của Trường Chính trị Trần Phú được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận làm rõ, liên quan đến nhiều cá nhân, trong đó, kế toán nhà trường đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Tại Trường Chính trị Trần Phú, UBKT Tỉnh ủy đã chỉ rõ sai phạm của đồng chí Nguyễn Thành Phong - cán bộ kế toán. Theo đó, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã vi phạm: 1) Thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, lập chứng từ kế toán trong quản lý tài sản và các nguồn kinh phí; 2) Với cương vị kế toán, có trách nhiệm quản lý các nguồn kinh phí của trường, nhưng trong thời gian dài, đồng chí đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhiều lần chiếm đoạt kinh phí thu từ các lớp liên kết đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tại chức với số tiền gần 723 triệu đồng nhằm phục vụ lợi ích cá nhân.

Căn cứ thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy, UBKT Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức làm việc đúng quy trình, bài bản và tiến hành bỏ phiếu về hình thức kỷ luật đảng đối với đảng viên Nguyễn Thành Phong. Trên cơ sở kết quả bỏ phiếu, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật đảng viên Nguyễn Thành Phong - cán bộ kế toán Trường Chính trị Trần Phú bằng hình thức: Khai trừ khỏi Đảng.

Sai phạm của Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh theo phân tích của UBKT Tỉnh ủy liên quan đến trách nhiệm của 5 đồng chí. Ngoài bí thư chi bộ - chủ tịch hội đồng quản trị, 2 đồng chí là giám đốc công ty và kế toán trưởng phải chịu trách nhiệm nhiều nhất, chịu hình thức xử lý kỷ luật. Với sai phạm đã được chỉ ra, đồng chí Trần Thăng Long - Phó Bí thư chi bộ, Giám đốc công ty bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách; đồng chí Đinh Thị Thanh Hải - Kế toán trưởng công ty bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo và cho thôi không làm nhiệm vụ kế toán.

Cũng trong năm 2017, nhiều địa phương có một số cán bộ sai phạm nghiêm trọng, đến mức phải xử lý bằng hình thức cách chức. Trường hợp Chủ tịch UBND xã Trường Lộc Nguyễn Hữu Tuấn bị cách chức Ủy viên BTV Đảng ủy, cách chức Chủ tịch UBND là bài học đắt giá. Theo Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng: Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý nhà nước về khai thác tài nguyên, khoáng sản; trực tiếp ký một số hợp đồng cho thuê đất tại địa phương không đúng thẩm quyền; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020; có biểu hiện vun vén cá nhân; lợi dụng chức vụ, tự ý làm hồ sơ không thông qua tập thể BTV Đảng ủy xã đề nghị UBND huyện bổ nhiệm con trai giữ chức vụ Phó Trưởng công an xã không đúng quy định.

Tại Lộc Hà, Trưởng phòng TN&MT Lê Văn Thủy do vi phạm trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho các hộ dân ở xã Thịnh Lộc nên đã bị xử lý luật cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan UBND huyện, cách chức Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà.

Theo Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành: “Việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên của UBKT Tỉnh ủy đã phát hiện nhiều sai phạm và thu hồi hàng tỷ đồng cho Nhà nước”.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast