Khởi tố 4 đối tượng chống người thi hành công vụ

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/12, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Nghi Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố 4 bị can về tội chống người thi hành công vụ.

>> Sớm hoàn thành cắm mốc, bàn giao mặt bằng Dự án sân Golf Xuân Thành

>> Tạm giữ 15 đối tượng chống người thi hành công vụ

>> Tiếp tục vận động, có biện pháp bảo vệ thi công Dự án du lịch và sân Golf Xuân Thành

4 đối tượng bị khởi tố là Phạm Văn Thủy (SN 1989), Phan Văn Nghĩa (SN 1993), Phan Văn Tiến (SN 1974) và Phạm Văn Viện (SN 1974), đều trú ở xã Xuân Thành (Nghi Xuân).

4 đối tượng bị khởi tố
4 đối tượng bị khởi tố

Ngày 10/12 vừa qua, các lực lượng chức năng của huyện Nghi Xuân tổ chức bảo vệ thi công cắm mốc bàn giao mặt bằng Dự án Khu du lịch và sân Golf Xuân Thành nhưng gặp phải các đối tượng quá khích, mang theo hung khí (cào răng, dao rựa, bàn chông, gậy gộc, gạch đá, chất thải....) để chống đối, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an ninh trên địa bàn.

Dù cơ quan chức năng đã vận động, thuyết phục những người không có nhiệm vụ ra khỏi khu vực thi công, nhưng các đối tượng quá khích vẫn không chấp hành lại còn dùng hung khí đánh trả và ném chất thải, làm một số cán bộ, chiến sỹ công an bị thương.

Cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan để xử lý đúng theo các qui định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast