Tất cả phải đồng hành cùng doanh nghiệp

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tại buổi làm việc với các ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan vào chiều 12/9, nhân “Tháng hàng động vì doanh nghiệp”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đồng chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đỡ của Chính phủ và các bộ ngành trung ương, Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhiều chương trình, dự án trọng điểm bảo đảm tiến độ. Tốc độ tăng trưởng của tỉnh những năm gần đây liên tục duy trì năm sau cao hơn năm trước: riêng năm 2012 đạt 14%, năm 2013 dự kiến đạt 16,5%. 8 tháng đầu năm, thu ngân sách của tỉnh đạt 2.623 tỷ đồng, trong đó thu từ DN tăng cao, đạt 62%.

Đặc biệt, tỉnh đã ban hành đồng bộ nhiều cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. Vì vậy, 8 tháng đầu năm, số lượng DN vẫn tăng cao (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2012), đứng tốp đầu trong cả nước.

Tại buổi làm việc nhiều ý kiến thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động SXKD. Các ý kiến đề nghị tăng cường củng cố tổ chức lại bộ máy hoạt động của DN; thành lập các tổ chức công đoàn; quan tâm đúng mức đến đào tạo nguồn nhân lực; các chế độ chính sách của người lao động; tổ chức tập huấn trợ giúp pháp lý cho DN khi làm việc với đối tác nước ngoài…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của cộng đồng DN, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách cho tỉnh; biểu dương ngành Thuế đã có những cố gắng, tạo điều kiện giúp đỡ DN.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nghiêm khắc phê bình một số ngành, đơn vị: Tài nguyên - Môi trường, Công thương, Ngân hàng Công thương chưa tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong việc giải quyết các thủ tục, vay vốn SXKD...

Nhân “Tháng hành động vì doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN phát triển. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, biểu dương những DN tiêu biểu, doanh nhân có mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao. "Tất cả phải đồng hành cùng DN” - Chủ tịch Võ Kim Cự nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast