492 thanh niên Hương Khê tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, công an

(Baohatinh.vn) - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức khám để tuyển chọn 129 thanh niên đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự, công an năm 2022.

492 thanh niên Hương Khê tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, công an

Sáng 14/12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hương Khê tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an Nhân dân năm 2022.

Thời gian qua, huyện Hương Khê đã tổ chức sơ khám sức khỏe cho công dân đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định với tổng số gọi sơ khám tại cơ sở là 859 thanh niên. Trong đó, có 430 thanh niên đủ điều kiện khám nghĩa vụ quân sự và 62 thanh niên đủ điều kiện khám nghĩa vụ công an tại huyện.

Theo kế hoạch, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, thời gian khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Hương Khê được tổ chức hai đợt.

Trong đó, đợt 1 được tiến hành trong 4 ngày (từ 14 - 17/12), đợt 2 vào ngày 29/12 đối với những trường hợp đang thực hiện cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19.

492 thanh niên Hương Khê tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, công an

Trong ngày đầu tiên (14/12), có 61 thanh niên của các xã Gia Phố, Phú Phong và thị trấn Hương Khê được khám tuyển.

Trong ngày 14/12, có 61 thanh niên của các xã Gia Phố, Phú Phong và thị trấn Hương Khê được khám tuyển. Qua ghi nhận, thanh niên đủ điều kiện khám tuyển đã có mặt đầy đủ, đúng giờ quy định, chấp hành nghiêm lệnh khám tuyển.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hương Khê sẽ thực hiện các bước tuyển chọn công dân đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định để lựa chọn 105 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân Việt Nam và 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2022.

492 thanh niên Hương Khê tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, công an

Thanh niên đủ điều kiện khám tuyển đã có mặt đầy đủ, đúng giờ quy định, chấp hành nghiêm lệnh khám tuyển.

Chúng tôi đã giao nhiệm vụ cụ thể đối với các phòng, ngành liên quan để tổ chức khám chặt chẽ, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, không xảy ra sơ suất. Qua đó, lựa chọn được chất lượng quân số tốt nhất. Huyện cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục làm tốt các khâu, các bước để tuyên truyền, động viên và quản lý chặt chẽ số công dân có lệnh gọi khám tuyển.

Ông Ngô Xuân Ninh - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hương Khê

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast