Mexico vô địch giải U17 thế giới

Giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết với Uruguay hôm qua, đội chủ nhà lần thứ hai lên ngôi cao nhất giải U17 thế giới trong sáu năm qua.

Thủ quân Antonio Briseno và Giovani Casillas là tác giả hai bàn thắng ghi cho Mexico.

U17 Mexico mừng chức vô địch.

U17 Mexico mừng chức vô địch.

Sân Estadio Azteca - ngôi nhà tinh thần của bóng đá Mexico - như một ngày hội lớn.

Gần 100.000 khán giả đã đến sân, tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt như một trận chung kết World Cup đích thực. Cứ mỗi lần bóng đến chân các cầu thủ chủ nhà, đám đông cổ động viên lại đồng thanh hét vang phấn khích.

Và nhờ nguồn cổ vũ lớn lao đó Mexico thi đấu có phần lấn lướt, để rồi có bàn mở tỷ số ngay sau phút 30. Từ một đường chuyền vào bên cánh phải, bóng qua Carlos Fierro - chân sút hàng đầu của giải - trước khi Briseno bắt vô-lê đưa bóng vào lưới.

Uruguay suýt chút nữa có bàn gỡ ngay sau đó. Tận dụng sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của Mexico, Elbio Alvarez dứt điểm bất ngờ từ xa nhưng bóng dội trúng cột dọc.

Trước khi hiệp một kết thúc, Fierro đã có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, nhưng sau nỗ lực xuyên phá vào cấm địa anh không thể đưa bóng vào góc cao như ý định.

Mexico bước vào hiệp hai với sức tấn công mạnh mẽ. Một loạt cú sút tầm trung của Fierro và người đá cặp trên hàng công, Marco Bueno, liên tục đặt thủ thành Jonathan Cubero vào thế báo động (Cubero được bình chọn là thủ môn hay nhất giải).

Tuy nhiên, không phải lúc nào Mexico cũng chiếm thế thượng phong. Và nếu không có may mắn, rất có thể thế cuộc đã chuyển sang một hướng khác. Phút 61 trong một đợt tấn công hiếm hoi, Juan San Martin tung chân dứt điểm đánh bại thủ thành Richard Sanchez của Mexico. Tuy nhiên bóng lại đập cột.

Lần thứ hai được khung gỗ cứu giúp, Mexico hiểu rằng nếu không có thêm bàn thắng, họ rất có thể lầm vào tình cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi".

Sự yên tâm chỉ thực sự đến với đội chủ nhà khi Casillas ấn định chiến thắng 2-0 ở những phút cuối cùng.

Đây là lần thứ hai Mexico vô địch giải U17 thế giới. Ở giải này, Nigeria từng 4 lần lên ngôi, và Brazil ba lần.

Trong trận trah giải ba, U17 Đức đánh bại U17 Brazil 4-3.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast