4 năm, Hà Tĩnh có 242 hợp đồng chuyển giao công nghệ

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những thông tin quan trọng được trao đổi tại hội thảo hỗ trợ các hoạt động phát triển thị trường công nghệ và chuyển giao công nghệ do Sở KH&CN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (10/10).

4 năm, Hà Tĩnh có 242 hợp đồng chuyển giao công nghệ

Hội thảo có gần 100 đại biểu đại diện các cơ quan quản lý và doanh nghiệp tham dự

Trao đổi tại hội thảo, ông Nguyễn Huy Trọng - Phó Giám đốc Sở KH&CN thông tin, hoạt động kết nối chuyển giao công nghệ tại Hà Tĩnh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; nhiều công nghệ mới, công nghệ tiên tiến được du nhập, ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần gia tăng sản lượng sản xuất, chất lượng các sản phẩm, năng lực sản xuất trên địa bàn tỉnh.

4 năm, Hà Tĩnh có 242 hợp đồng chuyển giao công nghệ

Ông Nguyễn Huy Trọng, Phó Giám đốc Sở KH&CN chia sẻ thực trạng thị trường tại Hà Tĩnh.

Trong giai đoạn 2016 - 2019, trên địa bàn tỉnh có trên 242 hợp đồng chuyển giao công nghệ thiết bị được ký kết và thực hiện với số kinh phí ước tính khoảng 7.423 tỷ đồng.

Về các chính sách thúc đẩy thị trường công nghệ và chuyển giao công nghệ, đến hiện tại, Hà Tĩnh đã xây dựng sàn giao dịch công nghệ thiết bị. Bên cạnh đó, nhằm triển khai các hoạt động kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến, ngành KH&CN xây dựng trang mạng hatitex.vn và đã tạo lập cơ sở dữ liệu, nhập liệu gồm 151.065 trường dữ liệu và 6.690 bản ghi phục vụ doanh nghiệp khai thác sử dụng.

4 năm, Hà Tĩnh có 242 hợp đồng chuyển giao công nghệ

Dây chuyền công nghệ thiết bị sấy, bảo quản, chế biến lúa gạo đạt tiêu chuẩn HACCP của Công ty TNHH MTV KC Hà Tĩnh.

Hoạt động hỗ trợ hình thành doanh nghiệp KH&CN được tăng cường, nhằm ứng dụng, chuyển giao các kết quả KH&CN vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đến nay, Hà Tĩnh có 5 doanh nghiệp KHCN là: Công ty CP Dược Hà Tĩnh, Công ty CP Đầu tư Vạn Xuân Hà Tĩnh, Công ty TNHH Phần mềm Phi Long, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải, với 8 sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu chuyển giao công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

4 năm, Hà Tĩnh có 242 hợp đồng chuyển giao công nghệ

Nhiều chuyên đề quan trọng của đại diện Bộ KH&CN được chia sẻ tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã tập trung trao đổi nhiều nội dung quan trọng như: Một số chính sách hỗ trợ và các văn bản pháp luật hướng dẫn cho các tổ chức trong thị trường công nghệ tại Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác sáng chế nhằm nâng cao năng suất, chất lượng; đổi mới sáng tạo trong phát triển thị trường công nghệ cách mạng 4.0.

Đại biểu hội thảo cũng được tham gia tọa đàm trao đổi về hoạt động tư vấn và ứng dụng chuyển giao công nghệ của lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN), Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ (Bộ KH&CN) và Sở KH&CN Hà Tĩnh.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast