Khẩn trương tiến hành giải ngân bồi thường hàng hải sản tồn kho

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trong cuộc họp (chiều 2/2) với các sở ngành, địa phương về việc chuẩn bị tiến hành giải ngân bồi thường hàng thủy sản tồn tại các kho đông trên địa bàn Hà Tĩnh.

khan truong tien hanh giai ngan boi thuong hang hai san ton kho

Theo số liệu báo cáo, đến 30/8/2016, toàn tỉnh đang tồn kho 1.800 tấn hàng thủy hản sản (hàng tươi). Ngày 24/1/2017, Bộ Tài chính có Công văn số 1218/ BTCN - SNN về việc hướng dẫn về hóa đơn, chứng từ để xác định giá thu mua hàng hải sản lưu kho trước 30/8/2016 làm cơ sở bồi thường, hỗ trợ theo Quết định số 1880/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo tinh thần này, UBND tỉnh đã khẩn trương họp, triển khai các bước để giải ngân bồi thường cho các chủ kho đông.

Theo đó, Phó Chủ tịch Đặng Ngọc Sơn yêu cầu chính quyền các địa phương và các ngành liên quan phải khẩn trương vào cuộc quyết liệt, tiến hành các bước, hoàn thành hồ sơ giải ngân cho các chủ hàng tồn kho đông một cách nhanh nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đối tượng được bồi thường chỉ là hàng tươi sống tồn kho đông. Công tác bồi thường phải tiến hành trên tinh thần khẩn trương, nhưng phải chính xác, minh bạch, khách quan, đúng quy định. Quy trình làm hồ sơ phải được niêm yết công khai đúng theo quy định. Kho nào xong thì tiến hành chi trả cho kho đó, không để người dân phải chờ đợi thêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, ngành chức năng phải nỗ lực, quyết tâm hoàn thành chi trả cho người dân xong trong tháng 2/2017; ngành NN&PTNT chủ trì xây dựng báo cáo đánh giá công tác chi trả tiền bồi thường từ khi sự cố môi trường biển xảy ra đến nay để chuẩn bị họp, đánh giá lại.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast