FIFA hoãn cả 3 trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

Cuối cùng, sau rất nhiều cân nhắc và đề xuất, FIFA đã quyết định tạm dừng các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6. Điều đó đồng nghĩa với việc, kế hoạch hoạt động của ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.

AFC đã nhận được đề xuất từ các thành viên về việc tạm hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup. AFC đã chuẩn bị các kịch bản sau phiên họp bất thường vừa qua. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về FIFA.

FIFA hoãn cả 3 trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
FIFA hoãn cả 3 trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

Cuối cùng, trước những diễn biến bất thường của dịch Covid-19 tại châu Á, FIFA đã quyết định tạm hoãn các trận đấu vào tháng 3 và tháng 6/2020. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch thi đấu. Lịch thi đấu mới sẽ dựa vào tình hình bệnh dịch và được FIFA thông báo sau.

Như vậy, có ít nhất 3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup sẽ bị ảnh hưởng. Đó là các trận đấu Malaysia-Việt Nam (31/3), Việt Nam-Indonesia (4/6), UAE-Việt Nam (9/6).

Với việc lịch thi đấu của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng, VFF và VPF sẽ sớm họp bàn để có kế hoạch điều chỉnh các hoạt động bóng đá trong nước cho phù hợp.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast