Tuyển nữ Việt Nam tái ngộ đương kim vô địch thế giới Nhật Bản

Xuất sắc đánh bại Thái Lan ở tứ kết ASIAD 17 (Asian Games 2014 ở Incheon, Hàn Quốc), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp phải một thử thách cực lớn trong trận bán kết. Đó là nhà đương kim vô địch thế giới và ASIAD - tuyển nữ Nhật Bản.

Chiến thắng 2-1 trước Thái Lan trong trận đấu chiều qua đã đưa tuyển nữ Việt Nam vào bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử. Đây là kỳ tích không chỉ của riêng bóng đá nữ Việt Nam mà còn là thành tích cao nhất một đội bóng Đông Nam Á từng đạt được trong lịch sử.

Tái ngộ Nhật Bản ở ASIAD, tuyển nữ Việt Nam mong xóa đi ám ảnh thất bại. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Tái ngộ Nhật Bản ở ASIAD, tuyển nữ Việt Nam mong xóa đi ám ảnh thất bại. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Nhưng bán kết có thể sẽ là giới hạn cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam bởi đối thủ kế tiếp là nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản. Trước đối thủ nhược tiểu Hong Kong, tuyển nữ Nhật Bản đã chơi một trận cầu tưng bừng và giành thắng lợi 9-0. Việc có tới bảy cầu thủ khác nhau ghi bàn cho thấy sự đồng đều về trình độ giữa các tuyển thủ Nhật. Bản thân Nhật Bản cũng đang là đương kim vô địch thế giới và ASIAD.

Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở giải vô địch châu Á hồi tháng Năm, dù có lợi thế sân nhà, nữ Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 0-4. Bốn tháng sau ngày đó, tuyển nữ Việt Nam đã có nhiều tiến bộ, điển hình là việc vượt qua vòng bảng ASIAD và đánh bại Thái Lan. Nhưng từng ấy có lẽ là chưa đủ để nghĩ tới một bất ngờ trước Nhật Bản.

Mục tiêu thực tế nhất của ông Mai Đức Chung và các học trò trước đoàn quân hùng mạnh tới từ xứ sở Phù Tang là tránh một trận thua đậm. Một thất bại với cách biệt dưới bốn bàn sẽ cho thấy sự tiến bộ của tuyển nữ Việt Nam.

Ở hai trận bán kết còn lại, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc đã lần lượt vượt qua Trung Quốc và Đài Loan Trung Quốc với cùng tỷ số 1-0. Họ sẽ gặp nhau trong trận đấu nội bộ của bán đảo Triều Tiên. Bất kể kết quả, bán đảo Triều Tiên vẫn sẽ có một đại diện ở chung kết ASIAD.

Hai trận bán kết bóng đá nữ ASIAD sẽ diễn ra vào ngày kia (29/7).

TỨ KẾT nội dung bóng đá nữ ASIAD 17

Triều Tiên - Trung Quốc 1-0
Việt Nam - Thái Lan 2-1
Hàn Quốc - Đài Loan 1-0
Nhật Bản - Hong Kong 9-0

Bán kết
Việt Nam - Nhật Bản
Hàn Quốc - Triều Tiên

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast