Phạt 2 trường mầm non không khám sức khỏe cho giáo viên

Vừa qua, Đoàn liên ngành VSATTP tỉnh kiểm tra công tác ATVSTP các trường mầm non trên địa bàn huyện Hương Sơn và Vũ Quang, phát hiện một số trường mầm non ở 2 huyện này không khám sức khỏe định kỳ cho giáo viên chế biến thức ăn.

Dụng cụ chế biến thức ăn chưa đảm bảo vệ sinh
Dụng cụ chế biến thức ăn chưa đảm bảo vệ sinh

Theo quy định Luật ATVSTP, người trực tiếp chế biến thức ăn phải được khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên được cập nhật kiến thức ATVSTP. Nhằm đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến phải bảo đảm thực phẩm không bị ô nhiễm chéo.

Tuy nhiên, khi kiểm tra công tác ATVSTP tại 2 trường mầm non Sơn Hàm (Hương Sơn) và trường mầm non Hương Thọ (Vũ Quang), đoàn phát hiện, thời gian qua, hai trường này không khám sức khỏe định kỳ cho một số nhân viên chế biến thức ăn.

Quy trình chế biến và lưu mẫu thức ăn chưa đúng
Quy trình chế biến và lưu mẫu thức ăn chưa đúng

Ngoài ra, các trường còn vi phạm các lỗi như: dụng cụ chế biến chưa đảm bảo vệ sinh, quy trình chế biến và lưu mẫu thức ăn chưa đúng, hệ thống xử lý rác thải chưa đảm bảo, hồ sơ lưu trữ thủ tục hành chính về VSATTP còn sơ sài...

Để đảm bảo tính răn đe, đoàn đã lập biên bản xử phạt hành chính về lỗi không khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên chế biến với số tiền 2 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast