Kia Proceed - Tân binh đến từ Hàn Quốc

Kia Proceed được coi như hình ảnh xem trước của một mẫu xe hatchback hiệu suất cao sẽ được bày bán trong tương lai.

kia proceed tan binh den tu han quoc

Tham gia triển lãm Frankfurt năm nay, hãng Kia sẽ thu hút sự chú ý của báo giới cũng như khách tham quan bằng mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Proceed. Trước thềm triển lãm, hãng Kia đã tung ra một số hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này.

"Hiện nay, nhiều khách hàng châu Âu đang tìm kiếm những chiếc xe hiệu suất cao thay cho hatchback 3 cửa. Do đó, chúng tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện tạo ra một thành viên mới cho dòng cee"d", ông Gregory Guillaume, giám đốc thiết kế của Kia châu Âu, khẳng định.

Theo hãng Kia, Proceed là "xe hatchback hiệu suất caokéo dài" và đóng vai trò cho thấy trước thiết kế của "một thành viên tiềm năng trong dòng cee"d thế hệ tiếp theo". Trên thực tế, Kia Proceed trông chẳng khác gì phiên bản station wagon của xe thể thao Stinger 2018 đã từng ra mắt trong triển lãm Detroit đầu năm nay.

So với Stinger 2018, Kia Proceed sở hữu phần đầu xe hầm hố hơn. Điều này không có gì lạ vì Kia Proceed hiện mới chỉ là xe concept. Trên đầu xe của Kia Proceed xuất hiện những đường cắt sắc sảo, hốc gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt "miệng hùm" quen thuộc và đường gân khỏe khoắn trên nắp capô.

Khác với cee"d phiên bản hiện tại, Kia Proceed không được trang bị đèn sương mù LED hình viên đá. Thay vào đó là những chi tiết hình tam giác nằm trên cản va trước. Thêm vào đó là cụm đèn pha thanh mảnh với 4 bóng LED nhỏ gợi liên tưởng đến xe Porsche.

kia proceed tan binh den tu han quoc

Một chi tiết thú vị khác của Kia Proceed nằm ở viền cửa sổ phát sáng bên sườn xe. Được gọi bằng cái tên riêng là Luminline, viền cửa sổ sẽ sáng lên để chào đón khi người lái đến gần xe.

Ngoài ra, bên sườn xe còn xuất hiện nóc nằm thấp và dốc về phía sau, logo GT và các cột màu đen. Thiết kế này giúp nóc của Kia Proceed như nằm lơ lửng trên không trung.

kia proceed tan binh den tu han quoc

Những điểm nhấn khác trong thiết kế của Kia Proceed bao gồm tay nắm cửa nằm chìm vào sườn xe, bộ vành hợp kim nhôm với đường kính 20 inch và 6 chấu và màu sơn đỏ Lava Red "đập vào mắt". Theo hãng Kia, Lava Red là sự kết hợp từ các lớp sơn đen, bạc tạo hiệu ứng crôm và đỏ. Kết quả là một màu sơn ngoại thất bóng bẩy và cuốn hút.

Hiện hãng Kia chưa công bố thông tin về hệ dẫn động cũng như trang bị nội thất của Proceed. Cùng chờ đến triển lãm Frankfurt 2017 để biết thêm những thông tin này.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast