Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri TP Hà Tĩnh

Dự buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh, ngày 14-11, để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XV còn có Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Ngô Đức Huy và đại biểu HĐND 3 cấp.

Cử tri xã Thạch Môn nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp trước và thời gian, nội dung, chương trình của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Các cử tri phản ánh bức xúc về chất lượng khám chữa bệnh; vấn đề y đức của đội ngũ y, bác sỹ; giá cả đầu vào đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, quản lý phân bón; chương trình chuyển đổi ngành nghề, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nông dân bị thu hồi đất nông nghiệp phục vụ cho quy hoạch thành phố và các công trình, dự án trọng điểm.

Nhiều cử tri kiến nghị cần có chương trình tạo điều kiện cho người dân vay vốn mua máy móc phục vụ sản xuất; công tác chống tham nhũng, chống lãng phí, thực hành tiết kiệm phải có giải pháp mạnh hơn nữa; tỉnh cần có kế hoạch nâng cấp, tu sửa một số tuyền đê sông, đê biển đảm bảo an toàn cho nhân dân trong mùa mưa bão và tránh tình trạng đất sản xuất bị xâm thực; cần có chủ trương, kế hoạch đầu tư cho các xã mới của thành phố về xây dựng hạ tầng cơ sở để nâng cao mức sống nhân dân đô thị.

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp thu các ý kiến của cử tri xã Thạch Môn, đồng thời thông tin thêm cho cử tri về tình hình thực hiện, các chủ trương chính sách phát triển KT-XH của tỉnh và thành phố trong thời gian qua, trực tiếp trả lời và trao đổi với cử tri một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến đóng góp của cử tri sẽ được HĐND tỉnh đưa vào nội dung của kỳ họp tới. Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn cử tri xã Thạch Môn tạo điều kiện thuận lợi, tiếp tục theo dõi, đóng góp ý kiến cho các hoạt động để các đại biểu làm tốt hơn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast