Hà Tĩnh: 14 người tiếp xúc gần với bệnh nhân quê Nghệ An âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC), có 66 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 24 và 25/3 đã được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, 66 mẫu do CDC Hà Tĩnh gửi ra đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong số này gồm 14 người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân quê Nghi Lộc, Nghệ An, người trước đó dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hiện sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định.

Hà Tĩnh: 14 người tiếp xúc gần với bệnh nhân quê Nghệ An âm tính với virus SARS-CoV-2

Các bác sỹ đo thân nhiệt đối với người cách ly theo quy định

Tuy nhiên, đối với 14 công dân này chỉ mới có kết quả âm tính lần 1, CDC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm trong những ngày tới.

Ngoài ra, CDC Hà Tĩnh cũng tiến hành lấy mẫu thêm những trường hợp khác ở trong khu cách ly tập trung từng tiếp xúc với bệnh nhân người Nghệ An để xét nghiệm.

Đối với bệnh nhân người Nghệ An dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện đang có sức khỏe bình thường, chưa xuất hiện các triệu chứng.

Hà Tĩnh: 14 người tiếp xúc gần với bệnh nhân quê Nghệ An âm tính với virus SARS-CoV-2

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã cử BsCKI Hoàng Viết Cường - Khoa Nội tổng hợp (người thứ 3 từ trái qua) lên tăng cường cho Bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tham gia điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid 19. Ảnh: Tuấn Dũng

Để đảm bảo yêu cầu điều trị, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường lực lượng lên để hỗ trợ BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Ngành y tế cũng đã chuẩn bị chu đáo vật tư, thuốc men, đồ bảo hộ phục vụ quá trình điều trị.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast