Lào ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 3

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc họp báo ngày 25/3 ở trụ sở Bộ Y tế Lào, đại diện y tế nước này đã thông báo thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại quốc gia này lên 3.

Lào ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 3

Họp báo công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 3 ở Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Theo đại diện Bộ Y tế Lào, Ủy ban đặc nhiệm phòng chống và kiểm soát Covid-19 nước này hôm 24/3 đã tiến hành xét nghiệm 8 ca nghi nhiễm Covid-19. Kêt quả, 1 người cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, 7 người cho kết quả âm tính.

Ca nhiễm Covid-19 mới nhất của Lào là một doanh nhân, 26 tuổi, sống ở làng Huayhom, quận Sikhottabong, thủ đô Viêng Chăn.

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 24/3, Bộ Y tế Lào thông báo 2 ca đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân thứ nhất 28 tuổi sang Thái Lan từ ngày 5/3 đến ngày 8/3 để tham gia một lớp tập huấn tại Bangkok. Anh này trở về Lào vào ngày 9/3 trên chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Wattay ở thủ đô Viêng Chăn. Bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt giống Covid-19 vào ngày 23/3 và được chuyển đến Bệnh Hữu Nghị Mittaphab để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả cho thấy người này dương tính với virus SASR-CoV-2.

Bệnh nhân thứ hai, 36 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch chuyên phục vụ các tour khách từ châu Âu, trước khi được phát hiện nhiễm Covid-19, người này đã đưa một đoàn khách đi tham quan tại thị trấn Vangvieng, Viêng Chăn rồi đến Luangprabang trước khi sang Campuchia. Tại Campuchia, khách du lịch trong đoàn đã được xác nhận là nhiễm Covid-19. Khi nhận được thông tin, nhà chức trách Lào đã thực hiện theo dõi, kiểm tra và xác định người này dương tính.

Theo Ủy ban đặc nhiệm phòng chống và kiểm soát Covid-19 Lào, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 3 của Lào từng ăn tối với bệnh nhân số 1 ở Thủ đô Viêng Chăn.

Bộ Y tế Lào cho biết đang tiếp tục điều tra lịch sử tiếp xúc của ba bệnh nhân này để tiến hành các biện pháp phòng ngừa cần thiết, đồng thời khuyến cáo những người từng tiếp xúc với ba người này phải khai báo cho cơ quan chức năng và thực hiện tự cách ly.

Lào ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 3
(Theo Vientiane Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast