Thêm 3 ca nhiễm Covid-19, Hà Tĩnh tập trung rà soát F1 để khoanh vùng

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu ngành y tế cùng các địa phương và lực lượng chức năng tập trung vào cuộc, truy vết hết các F1 để khoanh vùng, kiểm soát dịch nhanh chóng.

Sáng nay (6/6), sau khi xác định thêm được 3 ca dương tính với Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã làm việc với Sở Y tế và các địa phương: TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà để triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19, Hà Tĩnh tập trung rà soát F1 để khoanh vùng

Thêm 3 ca mắc Covid-19

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo các thông tin mới nhất về 3 ca bệnh vừa ghi nhận trong sáng nay.

Theo đó, 3 bệnh nhân là N.B.Đ (SN 1962) cùng vợ là N.T.T. (SN 1968, thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và D.T.P.T (SN 1997, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cùng tiếp xúc với 2 ca bệnh tại xã Thạch Trung trước đó.

Ngay sau khi xác định được trường hợp N.B.Đ, N.T.T và D.T.P.T là F1 của 2 ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng ngày 6/6, cả 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh đã có 7 ca bệnh dương tính với Covid-19.

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19, Hà Tĩnh tập trung rà soát F1 để khoanh vùng

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa: Hiện nay, tất cả các F1, F2 đều đã được cách ly nghiêm ngặt. Địa phương đang tiếp tục kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung để tiếp nhận người vào.

Hiện nay, ngành y tế đã lấy mẫu 165 F1 của 2 ca bệnh ở Thạch Trung, đã xét nghiệm 156 F1, kết quả đều cho âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đối với 2 ca bệnh ở phường Nguyễn Du đã xét nghiệm được 2/16 F1, đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19, Hà Tĩnh tập trung rà soát F1 để khoanh vùng

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu: TP Hà Tĩnh đã khảo sát một số khách sạn để chuẩn bị thêm một số khu cách ly tập trung và chỉ đạo tất cả các xã, phường cũng bố trí các khu cách ly tập để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch.

Sẵn sàng các tình huống

Ngành y tế cùng các địa phương đang tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Các địa phương đang tiến hành kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung để sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch trong những ngày tới.

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19, Hà Tĩnh tập trung rà soát F1 để khoanh vùng

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn: Đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác truy vết. Cần giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà; làm xét nghiệm sớm lần 2 đối với các F1.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định, nhiệm vụ quan trọng hiện nay là các địa phương tiến hành mở rộng diện lấy mẫu để xét nghiệm; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung để tiếp nhận người vào cách ly khi có yêu cầu.

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19, Hà Tĩnh tập trung rà soát F1 để khoanh vùng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại cuộc họp.

Sở Y tế sẵn sàng việc chuyển trụ sở để triển khai kế hoạch bệnh viện dã chiến, ứng phó với dịch khi có tính huống; tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu tại TP Hà Tĩnh trong bối cảnh dịch hiện nay.

Tập trung truy vết nhanh F1 của các ca bệnh

Chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải biểu dương, ghi nhận tinh thần quyết liệt vào cuộc của các đơn vị, ngành chức năng sau khi phát hiện các ca bệnh. Đồng thời nhận định, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất lớn nên đòi hỏi các ngành, các cấp phải vào cuộc quyết liệt, khẩn trương hơn nữa.

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19, Hà Tĩnh tập trung rà soát F1 để khoanh vùng

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chỉ đạo cuộc họp.

Theo đó, các ngành chức năng cần tập trung truy vết nhanh toàn bộ F1 của các ca bệnh để khoanh vùng, kiểm soát dịch nhanh; kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, nếu phát hiện lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh thì báo cáo UBND tỉnh để xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, dù dịch diễn biến phức tạp, song các đơn vị, địa phương và người dân phải hết sức bình tĩnh, triển khai chặt chẽ các biện pháp ứng phó, vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Trước mắt, những địa phương chưa có ca bệnh thì đảm bảo mọi hoạt động diễn ra bình thường, tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast