Anh muốn tái thiết lập quan hệ với Nga trên mọi lĩnh vực

Nga cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tái thiết lập hoàn toàn quan hệ và đối thoại trong tất cả các lĩnh vực với Anh.

AFP đưa tin, ngày 4/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm lần đầu tiên với Thủ tướng Anh Theresa May.

anh muon tai thiet lap quan he voi nga tren moi linh vuc

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm lần đầu tiên với Thủ tướng Anh Theresa May bên lề G20. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên cho biết, cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc là “tốt, xây dựng và cởi mở”. Tại cuộc gặp, Thủ tướng Anh đã nói rằng, bà muốn tái thiết lập mối quan hệ với Nga trên mọi lĩnh vực.

“Ông Putin đã gửi đi thông điệp rõ ràng rằng, chúng tôi quan tâm đến việc tái thiết lập hoàn toàn quan hệ và đối thoại trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả những lĩnh vực nhạy cảm nhất”, ông Peskov nói thêm.

Theo ông Peskov, “Nga sẵn sàng tiến xa trong mối quan hệ với Anh khi người Anh đang chuẩn bị để làm như vậy”.

Quan hệ Anh-Nga khá căng thẳng trong nhiều năm qua sau khi xảy ra cuộc chiến ở Ukraine, trong đó, Anh là một trong những nước ủng hộ mạnh mẽ nhất các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Ngoài ra, việc Nga ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và tranh cãi xung quanh cái chết của cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko ở London cũng là những yếu tố gây căng thẳng giữa hai nước.

Kể từ khi bà May trở thành Thủ tướng Anh hồi tháng 7/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đã sẵn sàng cho “cuộc đối thoại mang tính xây dựng” với nhà lãnh đạo mới của nước Anh.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast