Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới Covid-19, thực hiện cách ly xã hội một huyện

(Baohatinh.vn) - Ủy ban đặc trách quốc gia phòng chống Covid-19 Lào hôm nay (7/12) thông báo nước này vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới Covid-19, thực hiện cách ly xã hội một huyện

Học sinh Lào đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19. (Ảnh: KPL Laos News)

Hai ca nhiễm mới nhất đều là hai trường hợp nhập cảnh vào Lào, bao gồm một người đàn ông, 65 tuổi, quốc tịch Nga và một sinh viên nữ, 19 tuổi, quốc tịch Lào.

Cả hai nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong khi đang cách ly tại thủ đô Vientiane mà không có biểu hiện bệnh.

Sau khi được xác nhận nhiễm nCoV, cả hai được đưa đi điều trị, cách ly tại bệnh viện Mittaphab, thủ đô Vientiane.

Hiện, Lào đã ghi nhận 41 ca nhiễm Covid-19. 24 người đã được chữa khỏi và cho xuất viện. 17 người vẫn đang được điều trị.

Từ ngày 5/12, Lào cũng thực hiện cách ly xã hội toàn bộ huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo, miền Bắc Lào và đặc khu kinh tế Boten ở tỉnh Luang Namtha, không cho phép hoạt động ra-vào những khu vực này trong vòng 14 ngày.

Lệnh phong tỏa này được ban hành sau khi có hai người đàn ông Trung Quốc ở Chương Châu, Phúc Kiến hát karaoke tại một cửa hàng ở Myanmar trước khi nhập cảnh trái phép bằng đường thủy vào huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo cuối tháng 11 vừa qua.

Khi tìm cách vượt biên về nước bằng đường tiểu ngạch tại khu vực đặc khu kinh tế Boten, tỉnh Luang Namtha đã bị công an Trung Quốc phát hiện. Kết quả xét nghiệm cho thấy hai người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Giới chức Lào cũng đang nỗ lực tăng cường an ninh biên giới trên bộ để tránh các trường hợp nhập cư bất hợp pháp, làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ các ca bệnh nhập cảnh.

Lào hiện đang thực hiện ngừng cấp thị thực (visa) cho những người nhập cảnh vào Lào từ các quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng đến hết ngày 31/12/2020.

Bên cạnh biện pháp trên, Lào sẽ tạm ngừng các chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành (chuyến bay charter flight) khởi hành từ các quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, ngoại trừ các chuyến bay nhân đạo cần thiết. Đối với các chuyến bay nhân đạo, cũng cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng và kiểm tra nghiêm ngặt từng trường hợp.

(Theo The Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast